Chung kết World Cup 2022 > Argentina 3-3 Pháp (luân lưu 4-2): Messi là nhà vô địch thế giới

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina gặp Pháp diễn ra vô cùng kịch tính. Messi và Mbappe đã có màn đối đầu siêu hạng và chỉ có khoảnh khắc của những người hùng mới xác định nhà vô địch của World Cup 2022. Chức vô địch dành cho Messi hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ suốt sự nghiệp thăng hoa và đầy ắp danh hiệu.

Cả Argentina và Pháp đều đang có cùng 2 chức vô địch World Cup trước khi bước vào trận chung kết tại sân Lusail. Đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni có khởi đầu quá ấn tượng khi tạo ra những cơ hội hết sức rõ ràng về phía cầu môn của Hugo Lloris.

Trong thời gian đầu trận, gần như bóng không thể sang phần sân của Argentina nhiều và Kylian Mbappe gần như bị “đói” bóng. Những pha tấn công như vũ bão lên phần sân tuyển Pháp cũng đã giúp Messi cùng các đồng đội có được quả phạt đền ngay phút thứ 21 khi Dembele đốn ngã Di Maria trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Messi không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Argentina.

1-messi-mo-ty-so-1671389617.jpg
Messi ghi bàn mở tỷ số cho Argentina từ chấm phạt đền

Đội tuyển Pháp vẫn gặp nhiều khó khăn trong những tình huống lên bóng sang phần sân của Argentina khi đội bóng Nam Mỹ thoải mái tấn công. Bàn thắng tiếp theo đến với Argentina khi Messi có pha di chuyển tốc độ ở cánh phải trước khi tung đường chuyền ngang để Angel Di Maria ghi bàn bằng pha đệm bóng chính xác ở phút 36.

Ngay cả khi trận đấu bước vào hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Pháp vẫn tỏ ra “đáng thương” khi để những cầu thủ giàu kỹ thuật dễ dàng rê dắt bóng và qua người. Đội tuyển Argentina vẫn chơi đầy tự tin và thoải mái trước khi đến bước ngoặt của trận đấu khi Di Maria bất ngờ được thay ra.

Cũng kể từ sau thời điểm Di Maria được rút ra nghỉ, Argentina bất ngờ bị phản đòn trong một kịch bản khó ai ngờ đến. Nicolas Otamendi đã có tình huống phạm lỗi với Kolo Muani trong vòng cấm ở phút 79 để mang về quả phạt đền cho Pháp. Kylian Mbappe không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại thủ thành Emiliano Martinez. Chỉ sau đó chừng 1 phút, chính Mbappe tung cú sút chính xác từ tình huống phối hợp mang về bàn gỡ hòa 2-2. Đây cũng chính là kết quả sau 90 phút thi đấu chính thức của trận chung kết và buộc phải bước sang 2 hiệp phụ.

2-mbappe-hat-trick-1671389617.jpg
Kylian Mbappe lập hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022

Messi lập cú đúp khi anh thực hiện cú đá bồi sau tình huống dứt điểm nguy hiểm của Lautaro Martinez bị thủ môn Hugo Lloris cản phá ở phút thứ 108. Thế nhưng lại một lần nữa người Pháp lại đưa trận đấu trở về thế cân bằng khi Gonzalo Montiel để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đá của Mbappe. Chính anh cũng là người lập công và đó cũng là cú hat-trick của siêu sao đang chơi cho PSG. Kết thúc 120 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 3-3 và bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Trong loạt đá 11m, Argentina chỉ mất 4 lượt sút khi cả Messi, Dybala, Paredes và Montiel đều thực hiện thành công. Còn đội tuyển Pháp có 2 cầu thủ bỏ lỡ là Kingsley Coman và Tchouameni. Mbappe và Kolo Muani thực hiện thành công nhưng điều đó là không đủ để giúp Pháp giành chiến thắng.

Như vậy, Argentina trở thành nhà vô địch World Cup 2022 và là danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 3 trong lịch sử, La Albiceleste đã từng có 2 lần vô địch trước đó vào các năm 1978 và 1986. Họ đã kết thúc cuộc hành trình chinh phục cúp vàng thế giới đầy cảm xúc khi để thua Saudi Arabia trong trận mở màn, sau đó là sự trở lại mạnh mẽ để tiến đến trận cuối cùng và lên ngôi cao nhất thế giới khi đánh bại Pháp sau những loạt sút luân lưu.

3-argentina-vo-dich-world-cup-1671389617.jpg
Argentina là nhà vô địch World Cup 2022

Xin chúc mừng cho Messi và các đồng đội với danh hiệu vô địch World Cup 2022!

Đội hình xuất phát

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Vĩnh Toàn