Chung kết World Cup 2022 > Argentina - Pháp (22 giờ ngày 18/12): Lần đầu cho Messi

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra trên sân Lusail Iconic. Cả 2 đội đều đứng trước cơ hội để lên ngôi vô địch thế giới lần thứ ba trong lịch sử, đặc biệt là màn so tài đỉnh cao giữa 2 siêu sao Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Trong suốt sự nghiệp đầy ắp vinh quang, Messi giành 7 "Quả bóng Vàng" và gần như chinh phục mọi danh hiệu ở bất kỳ giải đấu nào từng tham dự. Nhiều người tin rằng chiếc cúp vàng thế giới cũng sẽ thuộc về siêu sao sinh năm 1987 và đó cũng là món quà ý nghĩa dành cho anh khi đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Để có mặt trong trận chung kết, Argentina giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Croatia nhờ vào màn trình diễn sáng chói của Messi và Julian Alvarez. Điều này cũng khiến nhiều người quên đi khởi đầu đáng quên sau thất bại đầy bất ngờ trước Saudi Arabia, sau đó là một mạch những chiến thắng trước Mexico, Ba Lan, Australia, Hà Lan và Croatia để có mặt ở trận cuối cùng của giải.

chung-ket-copy-1671163449.jpg
Argentina gặp Pháp trong trận chung kết World Cup 2022

Trong lịch sử, Argentina từng vô địch World Cup 2 lần vào các năm 1978 và 1986. Nhưng họ đã để thua đến 3 trận chung kết World Cup và nếu thua Pháp ở trận chung kết tại sân Lusail Iconic thì họ sẽ cân bằng kỷ lục đáng buồn của Đức. Ngoài ra, họ cũng có thể trở thành nhà vô địch World Cup thứ 2 trong lịch sử để thua trận mở màn giải đấu sau Tây Ban Nha vào năm 2010.

Trong khi đó, cuộc hành trình đi đến trận chung kết của đội tuyển Pháp không hề dễ dàng khi nhiều trụ cột gặp chấn thương trước khi giải đấu diễn ra. Không Paul Pogba? Không N'Golo Kante? Không Karim Benzema - đương kim Quả bóng vàng? Không hề có vấn đề gì với Didier Deschamps. Thậm chí, cuộc hành trình đến trận cuối cùng của giải còn không có sự hiện diện của Benzema dù cầu thủ này vẫn có thể sang Qatar thi đấu dù đã bình phục chấn thương.

Chiến thắng trước Morocco giúp Pháp có lần thứ 4 góp mặt ở trận chung kết World Cup trong lịch sử. Les Bleus có 2 lần lên ngôi vô địch thế giới vào các năm 1998 và 2018. Thậm chí, họ còn chưa từng thất bại trước các đội bóng Nam Mỹ trong các kỳ World Cup.

1-messi-cup-vang-dau-tien-1671328311.jpg
Liệu có chiếc cúp vàng World Cup đầu tiên cho Messi?

Nếu giành chiến thắng trước Argentina trong trận chung kết tại sân Lusail Iconic, Pháp sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch World Cup kể từ khi Brazil từng làm được điều này vào năm 1962. Họ cũng là quốc gia thứ 3 bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới sau Italy và Brazil.

Dịch cúm cũng khiến lực lượng của đội tuyển Pháp bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Dayot Upamecano và Adrien Rabiot không thể thi đấu ở trận bán kết. Những cầu thủ cũng có triệu chứng tương tự là Rafael Varane, Ibrahima Konate và Kingsley Coman. Về chấn thương, Theo Hernandez và Aurelien Tchouameni gặp vấn đề về hông và đầu gối.

Lực lượng sứt mẻ của đội tuyển Pháp là lợi thế không hề nhỏ dành cho Lionel Messi và các đồng đội. Chiếc cúp vàng đầu tiên và gần như có thể là duy nhất với siêu sao sinh năm 1987 sẽ thuộc về anh nếu tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra.

Đội hình dự kiến

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Dự đoán: Argentina 1-0 Pháp

Vĩnh Toàn