Vô địch Indian Wells, Swiatek vươn lên thứ hai thế giới

Tay vợt mới 20 tuổi - Iga Swiatek - đã giành danh hiệu vô địch đơn nữ giải Quần vợt BNP Paribas Open ở Indian Wells và bước lên vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng các tay vợt nữ WTA, chỉ sau Ashleigh Barty.

Maria Sakkari vẫn vô duyên với các danh hiệu vô địch, như cách mà bấy lâu cô thể hiện dù liên tục đi sâu vào các giải đấu. Trong cuộc đối đầu với đối thủ ít tuổi hơn vào đêm (20/3), một lần nữa Sakkari lại không thể vượt qua được chính mình khi để thua liên tiếp 4-6, 1-6 trước Swiatek. Cũng phải thừa nhận, những cơn gió lớn đã ảnh hưởng đến các pha giao bóng và cú đánh của cả hai người chơi. Chính Swiatek cũng phải thừa nhận: “Tôi đã phải chiến thắng một cách khá vất vả, bởi vì đôi khi tôi cảm thấy dường như quả bóng không đi theo hướng tôi muốn. Khá khó để đạt được độ chính xác". Còn Sakkari thì phàn nàn: “Gió lớn đã gây khó khăn cho tôi. Tôi không thể di chuyển đúng như dự định. Tôi đã không chơi được như cách tôi đã làm trong vài ngày qua. Nhưng cũng phải thừa nhận là cô ấy (Swiatek) chơi rất chắc chắn…”.

Dù chưa thể có thêm ngôi vô địch thứ hai cho bộ sưu tập danh hiệu, với việc giành vị trí á quân giải Masters 1000 ở Indian Wells, Sakkari vẫn được nâng từ vị trí thứ 6 lên thứ 3 trên bảng WTA. Sakkari chia sẻ: "Tôi rất tự hào rằng, bản thân tôi và Stefanos (Stefanos Tsitsipas) đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển Quần vợt ở Hy Lạp. Có 2 người chơi ở vị trí xếp hạng đó là một điều gì đó rất lớn đối với chúng tôi", Sakkari nói.

Tsitsipas là bạn trai của Sakkari và cả 2 đều đang là những tay vợt hàng đầu tại Hy Lạp. Sau khi nội dung đơn nữ kết thúc, Sakkari vươn lên vị trí thứ 3 WTA, ngang bằng vị trí bạn trai của cô trên Bảng xếp hạng dành cho các tay vợt nam - ATP. Tuy nhiên, khi nội dung đơn nam kết thúc sau đó ít giờ, Tsitsipas bị đẩy xuống thứ 5. Vị trí thứ 3 của anh rơi vào tay Nadal - á quân Indian Wells 2022.

Vô địch Indian Wells, tay vợt 20 tuổi người Ba Lan - Swiatek - cũng bỏ túi 1,2 triệu USD tiền thưởng.

Mai Anh