V.League 2023: Tăng tốc và hụt hơi trước kỳ nghỉ

Vòng đấu cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ SEA Games kéo dài hơn 1 tháng đã chứng kiến những tâm trạng trái ngược của các câu lạc bộ ở V.League 2023…  

Những dấu hiệu khủng hoảng đã trở nên trầm trọng và rõ ràng hơn khi Bình Dương rơi xuống đáy bảng, trong khi Đà Nẵng với cùng 3 điểm đang vất vả đi tìm lại hình ảnh của chính mình. V.League trở lại sau gần 2 tháng nghỉ dài được coi là cơ hội cho các đội bóng đang bị mất phương hướng lấy lại thăng bằng, nhưng thực tế lại không như mong đợi với cả Đà Nẵng và Bình Dương. Đội bóng đất Thủ chỉ có được duy nhất 1 trận hòa trên sân Vinh rồi lại quay trở về quỹ đạo sa sút với 2 trận thua liên tiếp trước Công An Hà Nội và thực sự sụp đổ trước Hà Tĩnh.

binh-duong-tiep-tuc-bi-cuon-vao-vong-xoay-khung-hoang-truoc-ky-nghi-khi-de-thua-tham-hai-0-3-truoc-ha-tinh-1681699189.jpg
Bình Dương tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy khủng hoảng trước kỳ nghỉ, khi để thua thảm hại 0-3 trước Hà Tĩnh

Tình cảnh của SHB Đà Nẵng cũng chẳng hơn gì, khi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chỉ kiếm được 2 trận hòa, rồi để thua cay đắng trước tân binh Khánh Hòa trong trận đấu mà lẽ ra đội bóng sông Hàn phải có được ít nhất 1 điểm. Sự vô duyên đến khó tin của ngoại binh Olsen và các đồng đội trên hàng công như Hà Minh Tuấn, Phan Văn Long… khiến “cơn khát” bàn thắng càng trở nên trầm trọng. 3 trận đấu không ghi nổi bàn nào, ngay cả khi được trọng tài Malaysia cho hưởng quả đá phạt 11m vẫn không thể đưa được bóng vào lưới.

ngoai-binh-sa-sut-shb-da-nang-chua-thang-noi-tran-nao-va-dang-chim-sau-o-day-bang-1681699239.jpg
Ngoại binh sa sút, SHB Đà Nẵng chưa thắng nổi trận nào và đang chìm sâu ở đáy bảng

Trước kỳ nghỉ, ở V.League chỉ còn 2 đội bóng đang khủng hoảng là Bình Dương và SHB Đà Nẵng chưa thắng nổi trận nào và chìm sâu ở đáy bảng. Thực ra, thành phố Hồ Chí Minh cũng chưa cho thấy dấu hiệu “nhổ neo” dù may mắn kiếm được 1 điểm trước Bình Định. Gây ấn tượng mạnh nhất phải kể tới Thanh Hóa với những trận thắng tưng bừng cả trên sân nhà và sân khách để song hành cùng đương kim vô địch Hà Nội ở vị trí dẫn đầu với thành tích bất bại kể từ đầu giải.

thanh-hoa-thang-hoa-voi-chuoi-tran-bat-bai-de-tro-thanh-diem-sang-o-vleague-1681699299.jpg
Thanh Hóa thăng hoa với chuỗi trận bất bại để trở thành điểm sáng ở V.League

Công An Hà Nội đã bỏ túi thêm 7 điểm sau 3 vòng đấu để kịp gia nhập vào tốp 4. Trong khi tân binh Khánh Hòa cũng có thể hài lòng với 5 điểm có được để kịp chen chân vào nhóm trên. Đúng ra, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân còn có thể thu về thành quả cao hơn nữa nếu không bị trọng tài xử ép nên phải bỏ lại 2 điểm tại sân Thiên Trường.

tien-ve-le-van-do-dang-co-phong-do-cuc-tot-trong-mau-ao-cong-an-ha-noi-1681699341.jpg
Tiền vệ Lê Văn Đô đang có phong độ cực tốt trong màu áo Công An Hà Nội

V.League trở lại với vỏn vẹn 3 vòng đấu, nhưng chặng đua cự ly ngắn vẫn bị phủ bóng bởi các sự cố liên quan tới trọng tài, buộc VFF phải “phản ứng nhanh” bằng công văn chấn chỉnh và mời 2 trọng tài người Malaysia qua cầm còi các trận đấu của Khánh Hòa và thành phố Hồ Chí Minh. Những phát ngôn có phần cường điệu về Ban Tổ chức giải, VPF và các trọng tài khiến huấn luyện viên Vũ Tiến Thành 2 lần bị nhắc nhở kèm theo án phạt tiền. Tuy nhiên, điều quan trọng là câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được hưởng sự “công tâm” khi trọng tài thay đổi quyết định cho hưởng quả phạt đền và có được trận hòa giải tỏa trước Bình Định.

VAR sớm nhất mùa sau mới có, nhưng ngay cả khi được hỗ trợ bởi công nghệ, trọng tài vẫn là người quyết định đúng, sai nên rất cần có tâm sáng, mắt tinh và bản lĩnh vững vàng.

Việt Hưng