V.League 2023: Miền Trung chia nửa buồn vui

Các đội bóng miền Trung bước vào kỳ nghỉ SEA Games với tâm trạng buồn vui lẫn lộn khi Thanh Hóa bay cao trong khi Đà Nẵng chìm sâu dưới đáy bảng.

Trong số 14 đội bóng góp mặt ở V.League 2023, miền Trung chiếm tới phân nửa với 7 đội bóng, trong đó có những tên tuổi cựu trào như Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng, Hoành Anh Gia Lai, những đại gia mới nổi như Bình Định và cả tân binh, vừa lên hạng như Khánh Hòa. Trong khi những tên tuổi cũ có phần sa sút, thì mùa này Thanh Hóa đang nổi lên để trở thành điểm sáng tại V.League. Sau 7 vòng đấu, đội bóng do huấn luyện viên Popov dẫn dắt đang là đội bóng duy nhất chưa phải nhận thất bại, giành được 5 trận thắng và 2 trận hòa để vượt lên dẫn đầu cuộc đua với 17 điểm, bỏ xa đương kim vô địch Hà Nội FC 3 điểm và đối thủ cạnh tranh cùng miền, Bình Định 4 điểm.

ngoai-binh-sa-sut-shb-da-nang-chua-thang-noi-tran-nao-va-dang-chim-sau-o-day-bang-1681961548.jpg
Ngoại binh sa sút, SHB Đà Nẵng chưa thắng nổi trận nào và đang chìm sâu ở đáy bảng

Ba đội bóng từng được coi là thế lực ở miền Trung là Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đều có sự khởi đầu tệ hại. Đáng báo động nhất đang là Đà Nẵng, sau 7 trận không biết đến chiến thắng và đang đứng ở vị trí áp chót, có cùng 3 điểm với đội bóng đang đội sổ Bình Dương. Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai dù khá hơn đôi chút, nhưng cả hai cũng đã gây thất vọng với chuỗi trận hòa liên tiếp trước khi có được chiến thắng giải tỏa để bước vào kỳ nghỉ.

Trước vạch xuất phát, tân binh Khánh Hòa và Hà Tĩnh bị điểm mặt là ứng cử viên xuống hạng, nhưng sau những va vấp ở vài vòng đầu đã có sự trở lại ấn tượng với 2 trận thắng và 3 trận hòa để kịp chen chân vào nửa trên Bảng xếp hạng. Sau 7 vòng đấu, Hà Tĩnh đã lọt vào tốp 6, Khánh Hòa đang theo sát phía sau khi có cùng 9 điểm nhờ trận thắng tối thiểu trước “ông lớn” đã hết thời - Đà Nẵng.

thanh-hoa-dang-giu-ky-luc-bat-bai-sau-7-vong-dau-de-vuot-len-chiem-ngoi-dau-1681961588.jpg
Thanh Hóa đang giữ kỷ lục bất bại sau 7 vòng đấu để vượt lên chiếm ngôi đầu

Giai đoạn 1 của V.League đã đi được quá nửa chặng đường với trật tự mới đang dần hình thành. Thanh Hóa với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Popov đã thực sự thăng hoa với lối chơi giàu cảm xúc và tính chiến đấu cao. Không ngạc nhiên khi Thanh Hóa và Hà Nội đang là những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất với 13 bàn, trong khi các chân sút của Đà Nẵng mới chỉ có được 3 bàn thắng khiến đội bóng chìm sâu trong khủng hoảng. Kỳ nghỉ kéo dài hơn 1 tháng được coi là cơ hội để huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tìm kiếm sự thay đổi, đặc biệt với các ngoại binh không cho thấy hiệu quả.

V.League 2023 còn thêm 6 vòng đấu nữa trước khi các đội phân nhóm để đua trụ hạng và tranh chức vô địch ở giai đoạn cuối. Với khoảng cách điểm số hiện tại, trật tự trên Bảng xếp hạng hoàn toàn có thể thay đổi ngay sau kỳ nghỉ khi hai đội bóng đang “cầm đèn đỏ” là Đà Nẵng và Bình Dương cũng chỉ kém thành phố Hồ Chí Minh đúng 1 điểm, trong khi tốp giữa đang chứng kiến cuộc đua đồng hàng.

Đan Phượng