Vinicius nhận số áo huyền thoại

Trang chủ Real Madrid đã cập nhật số áo mới cho Vinicius Jr và Rodrygo. Theo đó, Vinicius trở thành chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 7 mang tính biểu tượng tại Bernabeu.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, tiền đạo Vinicius sẽ tiếp quản chiếc áo số 7 của Real Madrid từ mùa giải tới. Trước đó, Eden Hazard đã mặc số áo này, nhưng đã chấp nhận rời Los Blancos trước 1 năm hợp đồng.

Sau 5 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tìm được chủ nhân xứng đáng cho chiếc áo huyền thoại. Ở tuổi 23, Vinicius đã đạt đến đẳng cấp thế giới. Anh là nhân tố quan trọng nơi hàng công Real Madrid và cả tuyển quốc gia Brazil. Chiếc áo số 7 là biểu tượng vĩ đại của "Dải ngân hà", từng được khoác bởi nhiều danh thủ như Emilio Butragueno, Raul Gonzalez hay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, từ khi CR7 rời Los Blancos, những cầu thủ kế thừa số áo này là Mariano Diaz và Eden Hazard đều thi đấu kém ấn tượng. Vinicius được kì vọng sẽ hồi sinh biểu tượng vĩ đại này của "Kền kền trắng".

vini-1686621157.jpeg
Vinicius trở thành số 7 của Real Madrid từ mùa 2023-2024

Ở mùa giải vừa qua, Vinicius thể hiện phong độ ấn tượng với 23 bàn thắng và 21 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, giúp Real Madrid vô địch Siêu cúp châu Âu và Copa del Rey, về nhì tại La Liga và lọt vào bán kết Champions League. Anh là điểm sáng hiếm hoi ở 1 mùa giải không quá ấn tượng của "Kền kền trắng". Sau khi Benzema rời đi, tiền đạo người Brazil được kì vọng sẽ trở thành chủ công của Los Blancos, dẫn dắt câu lạc bộ đến với thành công trong tương lai.

Chiếc áo số 20 của Vinicius được nhường lại cho Fran Garcia, cầu thủ vừa trở về Bernabeu, sau khi Real Madrid kích hoạt điều khoản mua lại từ Rayo Vallecano. Bên cạnh Vinicius, tiền đạo Rodrygo cũng nhận số áo 11 từ Marco Asensio, người nhiều khả năng sẽ đầu quân cho PSG.

Đây là phần thưởng và cũng là sự thừa nhận của Los Blancos dành cho bộ đôi cầu thủ trẻ quốc tịch Brazil. Ở mùa giải vừa qua, Rodrygo cũng gây ấn tượng với 18 bàn, 10 kiến tạo.

Trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid cũng vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ Jude Bellingham với mức phí lên đến 133 triệu euro. Hiện chưa rõ tiền vệ người Anh sẽ mặc áo số mấy tại Bernabeu. Trong thời gian tới, Real Madrid sẽ tìm chủ nhân cho chiếc áo số 9 bỏ trống của Karim Benzema. Harry Kane nổi lên là mục tiêu chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia trong mùa hè này.

Trang Trang