Villarreal - Real Madrid > 2-1: ‘Tàu ngầm vàng’ tạo địa chấn tại Ceramica

Rạng sáng 8/1, Real Madrid đã để thua sốc đối thủ dưới cơ Villarreal có biệt danh ‘Tàu ngầm vàng’ tỷ số 1-2 trên sân khách Estadio de la Ceramica ở vòng 16 giải La Liga, tạo cơ hội cho kình địch Barcelona bỏ xa.

Cùng có 38 điểm như Barca, Real có thể gây sức ép lên kình địch nếu giành điểm tại sân El Madrigal. Tuy nhiên, Villarreal đã chơi xuất sắc để khiến đội đương kim vô địch ra về tay trắng. Thất bại này khiến Real đối mặt nguy cơ bị Barca tạo khoảng cách, nếu đội bóng xứ Catalonia giành điểm trên sân Atletico vào tối 9/1.

Real Madrid hành quân đến sân Estadio de la Ceramica của Villarreal với mục tiêu không gì khác là phải giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu sau khi Barcelona bị Espanyol thủ hòa 1-1 ở vòng trước.

Real Madrid và Villarreal nhập cuộc hứng khởi. Cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Theo Guardian, hiệp một có chất lượng chuyên môn cao nhưng đáng tiếc cả hai đội đều không thể ghi bàn.

pinto-1673137308.jpeg
Villarreal phản công chớp nhoáng kết thúc bằng pha làm bàn mở tỉ số của Pino

Đội quân của huấn luyện viên Ancelotti lại bắt nhịp chậm để Villarreal giành thế chủ động liên tục gây sức ép. Phải đến gần nửa hiệp 1, Real Madrid mới kiểm soát lại thế trận và tạo nhiều cơ hội. Những "ngôi sao" của đội khách bắt đầu lên tiếng vào giữa hiệp 1. Vinicius đưa bóng ngang khung thành Villarreal nhưng bị hậu vệ phá ra. Karim Benzema xoay trở khéo léo, nhưng sút vọt xà. Tiền đạo người Pháp thể hiện khả năng quan sát và chuyền bóng nhạy bén khi tạo cơ hội đối mặt cho Eder Militao sau đó vài phút, nhưng hậu vệ phải của Real trận này quá chậm nên bị áp sát.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 thì bàn thắng đã tới. Phút 47, xuất phát từ sự mất tập trung của hàng thủ Real Madrid, Gerard Moreno tung ra đường chuyền thuận lợi để Yeremi Pino ghi bàn mở tỷ số cho Villarreal.

ben-1673137398.jpeg
Trên chấm 11m, Benzema lạnh lùng đánh lừa Pepe Reina ghi bàn quân bình tỉ số 1-1

Bị dẫn bàn, Real đã dồn toàn lực lên tấn công. Phút 56, Benzema có cơ hội dứt điểm ở khoảng cách 6 m nhưng lại hỏng ăn dù Vinicius đã loại bỏ được thủ môn Villarreal. Dù vậy, may mắn cho Real khi trọng tài check VAR và xác định Juan Foyth trước đó để bóng chạm tay trong vùng cấm. Real được hưởng 11m và Benzema không mắc sai lầm nào, ghi bàn gỡ hòa ở phút 60.

Tuy vậy, chỉ 4 phút sau đến lượt Real Madrid lại bị thổi phạt đền khi chính Juan Foyth chuyền bóng trong vòng cấm khiến trung vệ David Alaba mất đà té ngã để bóng chạm tay. Lần này trọng tài Cesar Soto không cần xem VAR đã quyết định ngay cho Villarreal hưởng quả phạt đền giúp tiền đạo Gerard Moreno nâng tỷ số lên 2-1.

moreno-1673137437.jpeg
Trên chấm phạt đền, Gerard Moreno đặt lòng chính xác đưa Villarreal thắng 2-1

Liên tiếp các bàn thắng diễn ra và trong thế trận bị Villarreal ăn miếng trả miếng, huấn luyện viên Ancelotti phải tung Lucas Vazquez, Rodrygo và Camavinga vào thay Tchouameni, Ferland Mendy và Modric đẩy cao hơn tốc độ tấn công của Real Madrid để một lần nữa tìm bàn gỡ hòa. Dù vậy, những nỗ lực của Real Madrid bất thành trước lối chơi lăn xả của các cầu thủ Villarreal. Chung cuộc "Tàu ngầm vàng" đã bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 và vươn lên hạng 5 với 27 điểm.

real-1673136953.jpeg
Tàu ngầm vàng leo từ vị trí thứ 7 lên thứ 5 và san bằng cách biệt điểm số với đội đứng thứ tư Atletico

Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có nguy cơ bị Barcelona bỏ xa 3 điểm nếu CLB xứ Catalan thắng Atletico Madrid rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội). Sau 16 trận, Real có cùng 38 điểm như Barca nhưng xếp nhì bảng La Liga do kém hiệu số phụ và còn thi đấu nhiều hơn một trận.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 16 La Liga 2022-2023

Ngày 7/1

Elche 0-1 Celta Vigo

Valencia 0-1 Cadiz

22h15: Villareal 2-1 Real Madrid

Ngày 8/1

00h30: Mallorca 1-0 Real Valladolid

03h00: Espanyol 2-1 Girona

20h00: Almeria - Real Sociedad

22h15: Rayo Vallecano - Real Betis

Ngày 9/1

00h30: Sevilla - Getafe

03h00: Atletico Madrid - Barcelona

Ngày 10/1

03h00: Athletic Bilbao - Osasuna

Bảo Ngọc