Vietrace365 tổ chức Hội nghị Chủ tịch các câu lạc bộ chạy bộ phong trào toàn quốc lần thứ nhất năm 2023

Ngày 9/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vietrace365 phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Chủ tịch các câu lạc bộ chạy bộ phong trào toàn quốc lần thứ nhất năm 2023. Các đại biểu tham dự cuộc họp mong muốn tổ chức những giải chạy marathon tốt hơn trong tương lai.

Trong số 100 đại biểu tham dự cuộc họp bao gồm đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành cùng đại diện lãnh đạo các câu lạc bộ, đội nhóm chạy bộ phong trào các tỉnh thành thuộc các tỉnh thành trên khắp cả nước. Đặc biệt là sự xuất hiện của các vận động viên chuyên nghiệp và cựu huấn luyện viên marathon Bùi Lương (85 tuổi).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tổng quan về phát triển của chạy bộ phong trào tại Việt Nam, thuận lợi, khó khăn và những giải pháp thúc đẩy phong trào chạy bộ các địa phương doanh nghiệp và cộng đồng. Ngoài ra, các đại biểu đã giới thiệu những mô hình, giải pháp, chương trình hay trong việc phát động và thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân tập luyện thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Các câu lạc bộ, nhóm chạy cho rằng cần có sự chính danh để được hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn từ các cơ quan và các khóa huấn luyện cơ bản cho vận động viên chạy marathon phong trào. Việc mở thêm những giải chạy cho các học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe nhưng cũng phải đảm bảo việc học không bị gián đoạn. Các giải marathon cũng phát triển mạnh với các cự ly marathon 42km, 21km, 10km và 5km, cho đến cả những giải chạy địa hình (trail).

r6-0781-1694264036.JPG
Hội nghị Chủ tịch các câu lạc bộ chạy bộ diễn ra vào sáng ngày 9/9

Ông Nguyễn Trung Hinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - cho biết: “Các câu lạc bộ do công ty lập ra sẽ có tính pháp nhân nếu lãnh đạo Công ty ra quyết định thành lập. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Vietrace365 để hỗ trợ chuyên môn cho các CLB chạy bộ phong trào bằng việc tổ chức các khóa huấn luyện, hướng dẫn”.

Trong sự kiện, Công ty Cổ phần Vietrace365 cũng giới thiệu về giải thưởng VIETRACE365 AWARDS. Đây là giải thưởng được trao nhằm tôn vinh tập thể, cá nhân trong cộng đồng chạy bộ phong trào tại Việt Nam. VIETRACE365 AWARDS sẽ bao gồm các giải thưởng Vận động viên của năm, Huấn luyện viên của năm, Câu lạc bộ của năm, Dự án của năm, Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm, Đam mê cống hiến trọn đời.

Hội nghị giữa các câu lạc bộ chạy bộ cũng như sự hiện diện của đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành hướng đến việc chuẩn hóa các giải đấu được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, Hội nghị còn là dịp để tăng cường tính tương tác, tạo cơ hội để giao lưu học hỏi để lan tỏa tình yêu với bộ môn chạy bộ.

Vĩnh Toàn