4.800 vận động viên tham gia giải Chạy S-Race 2023 tại Đà Lạt

Ngày 12/8, tại thành phố Đà Lạt đã diễn ra giải Chạy  S-Race 2023 với sự tham gia của hơn 4.800 vận động viên, học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đây là giải Chạy phong trào có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Đà Lạt. 

Phát biểu khai mạc, bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - hoan nghênh tinh thần hưởng ứng mục tiêu phát triển thế hệ trẻ toàn diện theo định hướng đức - trí - thể - mỹ của các thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên trên cả nước. Thứ trưởng cho rằng, phong trào thể dục, thể thao đang có những thay đổi mạnh mẽ, hấp hẫn hơn trong cách thức tổ chức và triển khai giúp giới trẻ tích cực tham gia, góp phần nâng cao thể lực, vì tầm vóc Việt.

s-1-1691896457.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi động S-Race Online

S-Race 2023 Lâm Đồng là năm thứ ba giải được tổ chức. Giải chạy đã trở thành hoạt động thường niên có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên với mong muốn góp phần xây dựng, lan tỏa thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh; nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thể chất; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và cải thiện tầm vóc thanh niên Việt Nam; là một hoạt động ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, góp phần xây dựng sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh, sinh viên.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2023 được chia theo 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11-14 tuổi); học sinh THPT (15-17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18-23 tuổi). Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race Teacher (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1km. Bên cạnh đó “S-Race 2023” cũng có 2 nội dung hưởng ứng đó là: S-Race Family cự ly 1km dành cho học sinh tiểu học và gia đình; S-Race Teacher cự ly 1km dành cho học sinh trung học cơ sở và thầy cô giáo.    

Song song với hoạt động thi đấu trực tiếp, Ban Tổ chức còn tổ chức S-Race Online bao gồm các thử thách diễn ra trong 30 ngày trên toàn thể lãnh thổ Việt Nam đó là “S-Race Online x Family” và “S-Race Online x School”. Đây sẽ là dịp để học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam cùng hình thành, duy trì thói quen tập luyện môn chạy bộ và chinh phục các thử thách của S-Race, các thử thách được tổ chức trên ứng dụng di động.

Là giải chạy dành cho học sinh sinh viên lớn nhất Việt Nam, S-Race 2023 còn là nơi kết nối gia đình - nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc sức khoẻ học đường. Tại Đà Lạt, S-Race Family tiếp tục tổ chức với sự tham gia của 300 phụ huynh cùng các em học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, 300 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-Race Teacher với cự ly chạy 1km nhằm cổ vũ cho giải.

Tại thời điểm năm học mới bắt đầu, S-Race Family, S-Race Teacher là lời khẳng định chung tay của gia đình, nhà trường với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai. Đặc biệt, S-Race 2023 (Đà Lạt, Lâm Đồng) sẽ là điểm kích hoạt S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, diễn ra trong 30 ngày (12/8/2023-12/9/2023) với mục đích hình thành thói quen rèn luyện thể dục, thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên.

lam-dong-1691896618.jpg

S-Race Online là điểm đánh dấu S-Race đã đến với 63 tỉnh, thành trên khắp lãnh thổ Việt Nam, lan toả tình yêu thể thao, thói quen rèn luyện thể chất và góp phần định hướng một thế hệ trẻ phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Là giải Chạy đầu tiên có quy mô lớn dành cho học sinh, sinh viên, được tổ chức thi đấu trực tiếp và trực tuyến, S-Race 2023 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam.

S-Race là giải Chạy thường niên do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đồng phối hợp tổ chức. Đây được xem là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định số 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Lâm Giang