Giải chạy marathon gây quỹ cho Chương trình 'Lễ cưới tập thể' năm 2023

Ngày 27/8, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tổ chức Giải chạy marathon “Đường chạy cặp đôi - Couple Run” năm 2023 với sự tham gia của trên 2.000 vận động viên.

couple-2-1693220035.jpg
Các vận động viên tham gia Giải chạy marathon “Đường chạy cặp đôi - Couple Run” năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, Giải chạy marathon “Đường chạy cặp đôi - Couple Run” năm 2023 là sự kiện khởi động và gây quỹ tổ chức Chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023 cho 150 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tới. Đây cũng là giải chạy cặp đôi lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Giải chạy nhằm nâng cao thể lực, sức khỏe đời sống và ý thức rèn luyện thể dục - thể thao; góp phần xây dựng và lan tỏa sâu rộng phong trào tập luyện thể dục - thể thao, rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần; phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ yêu thương, nâng cao tính cộng đồng, qua đó chăm lo sinh viên và thanh niên công nhân khó khăn.

Đối tượng tham gia của Giải chạy marathon “Đường chạy cặp đôi - Couple Run”năm 2023 gồm đoàn viên, thanh niên, sinh viên và chiến sỹ tình nguyện các Chương trình, Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, cùng người dân Thành phố Hồ Chí Minh có tinh thần thể thao, hướng đến mục tiêu kết nối, gây quỹ xã hội, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn.

Giải chạy được tổ chức theo hai bảng thi đấu, Bảng A dành cho thí sinh đăng ký tham gia theo hình thức cặp đôi là vợ/chồng, người yêu, anh chị em, người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… không phân biệt độ tuổi, giới tính.

Bảng B dành cho các thí sinh đăng ký dưới dạng cá nhân, là vận động viên tự do, mong muốn giao lưu, kết bạn với các vận động viên khác thông qua giải chạy; với những thí sinh Bảng B, hệ thống máy tính sẽ ghép cặp ngẫu nhiên trên cơ sở đăng ký và khảo sát.

couple-2-1693220035.jpg
Các vận động viên tham gia Giải chạy marathon “Đường chạy cặp đôi - Couple Run” năm 2023.

Tham gia Giải chạy “Couple Run”, các cặp đôi vận động viên cùng chạy và hỗ trợ nhau trên quãng đường đua 5 km trong Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7). Khi đến các khu vực quy định có cờ hiệu “Love Zone” (“khu vực tình yêu”) các cặp vận động viên phải vượt qua các thử thách do chương trình đặt ra như: cõng, bồng nhau trên quảng đường 10m, nắm tay nhau băng ngang đường chạy...

Trong suốt quá trình chạy, Ban Tổ chức luôn đảm bảo nước uống và dịch vụ y tế khẩn cấp trong tình huống xảy ra sự cố cho các vận động viên.

Kết thúc Giải chạy, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các vận động viên hoàn thành giải chạy và huy chương cho 100 cặp đôi về đích đầu tiên; trao 3 giải Nhất cho Cặp đôi nam - nữ, Cặp đôi nữ và Cặp đôi nam, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

couple-3-1693220035.jpeg
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận và huy chương cho các vận động viên hoàn thành Giải chạy.

Bên lề Giải chạy này còn diễn ra Chương trình “Ngàn lời chúc hạnh phúc”. Theo đó, các vận động viên tham gia Giải chạy sẽ được nhận một thiệp chúc mừng để viết lời chúc phúc đến các cặp đôi tham gia Chương trình Lễ cưới tập thể (kèm theo hiện kim quyên góp nếu có); các lời chúc và hiện kim sau đó sẽ được bỏ vào phong bì và treo lên “cây hạnh phúc”. Toàn bộ kinh phí thu được sẽ ủng hộ cho Chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023, trao tặng cho các cặp đôi thanh niên công nhân, người lao động khó khăn.

Chương trình "Lễ cưới tập thể" năm 2023 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: diễu hành xe hoa qua các tuyến đường và tổ chức các nghi thức lễ cưới cho những cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần tôn vinh nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc; cổ vũ việc tổ chức cưới hỏi văn minh, tiết kiệm; thể hiện được tinh thần tương thân tương ái của người dân Thành phố Hồ Chí Minh.