Việt Nam và Thái Lan giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022

Việt Nam là 1 trong 2 đội tuyển vẫn chưa để lọt lưới ở AFF Cup 2022. Không chỉ vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo còn gây ấn tượng với 9 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu.

Tiếp đón Malaysia ở lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn do mất người ngay trong hiệp 1 (Văn Toàn dính 2 thẻ vàng). Dù vậy, với lợi thế 1 bàn trước đó và đấu pháp hợp lý, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0.

Qua 2 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã giành trọn vẹn 6 điểm. Không chỉ ghi 9 bàn thắng, đoàn quân áo đỏ vẫn chưa để lọt lưới ở AFF Cup 2022. Chỉ có 1 đội tuyển giữ sạch lưới như Việt Nam tính tới thời điểm này của giải đấu là Thái Lan. Điều khá thú vị là sau 2 lượt trận, cả Việt Nam và Thái Lan đều ghi 9 bàn và chưa để lọt lưới. Với màn khởi đầu ấn tượng, 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng đấu của mình. Đây cũng là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.
vanlam-1672190764.jpeg
Văn Lâm đang là chốt chặn an toàn của tuyển Việt Nam. Ảnh: Trọng Anh

Trước màn đụng độ Việt Nam, Malaysia cũng đã trải qua 2 trận đấu không để lọt lưới ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên, tại chảo lửa Mỹ Đình, đội bóng của huấn luyện viên Kim Pan-gon đã phải nhận 3 bàn thua.

Tính tới thời điểm này của AFF Cup 2022, còn 1 đội tuyển khác cũng đã ghi 9 bàn như Việt Nam và Thái Lan là Indonesia. Dù vậy, đội bóng xứ sở Vạn đảo đã để lọt lưới 1 bàn ở trận thắng Campuchia (2-1). Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong chỉ xếp thứ hai bảng A, kém Thái Lan về hiệu số.

Indonesia được đánh giá là đối thủ tiềm năng của đội tuyển Việt Nam ở bán kết. Ở lượt trận kế tiếp vào ngày 29/12, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ đụng độ trực tiếp Thái Lan để tranh ngôi đầu bảng.

Về phần mình, ở 2 lượt trận còn lại, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Singapore (sân khách) và Myanmar (sân nhà). Với hàng thủ chắc chắn, đội bóng áo đỏ hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giữ sạch lưới trong cả 4 trận vòng bảng. Đây là chiến tích mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo từng làm được ở kì AFF Cup cách đây 1 năm tại Singapore.

Mục tiêu của Việt Nam chắc chắn là vị trí đầu bảng để tiện bề tính toán cho vòng bán kết AFF Cup 2022.
Bảo Ngọc