Việt Nam - Nhật Bản hợp tác sản xuất bộ phim về Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Nhạc trưởng Honna Tetsuji

Mới đây, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế đã tiếp và làm việc với ông Motoki Kazuhiro - Đạo diễn các phim tài liệu và phim truyện Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản).

95c1-1666604569.jpg

Tại buổi tiếp, đạo diễn Motoki Kazuhiro bày tỏ sự vui mừng khi được gặp và làm việc với Cục trưởng, đồng thời mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ cho bộ phim sắp tới quay Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Nhạc trưởng người Nhật Bản - Honna Tetsuji. Ông Motoki Kazuhiro cũng chia sẻ Nhạc trưởng Honda Tetsuji tiết lộ chỉ có ở Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam mới tìm được cảm hứng tạo ra những sắc màu âm nhạc.

Ông Motoki Kazuhiro cũng nhấn mạnh, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam bao gồm các nghệ sĩ chuyên nghiệp dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji - cũng là Giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc - đã tạo được nhiều thành công tại các tác phẩm nhạc cổ điển, lãng mạn và hiện đại, vì vậy chúng tôi chọn làm phim về ông Honna Tetsuji. Chúng tôi tin rằng trong tương lai mối quan hệ của nhạc trưởng và Dàn nhạc sẽ phát triển tốt hơn nữa.

95c2-1666604569.jpg

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa chia sẻ, âm nhạc cổ điển đã xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng chỉ huy dàn nhạc giao hưởng đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong sự tiếp thu tinh hoa văn hóa thế giới ngay cả trong thời kì chiến tranh khó khăn. Việt Nam không chỉ tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại mà còn sáng tạo giá trị văn hoá mới với các tác phẩm giao hưởng, opera của các nhạc sỹ Việt Nam. Cục trưởng đánh giá cao Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) và Nhạc trưởng Honna Tetsuji đã nhận diện giá trị của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam nói chung và tài năng của các nghệ sĩ trong Dàn nhạc nói riêng. Dưới sự dẫn dắt của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã đạt trình độ quốc tế và lưu diễn nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy…

95c3-1666604569.jpg

Cục trưởng tin tưởng bộ phim sẽ là bức tranh tái hiện hình ảnh Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam từ truyền thống đến hiện tại, cũng như những bước phát triển trong tương lai, đồng thời gửi đến thế giới thông điệp về một Việt Nam đang chuyển mình và hội nhập quốc tế.

Thanh Huyền