Việt Nam dự giải vô địch Billiards Carom 3 băng châu Á 2024 tại Hàn Quốc

Sau khi giành ngôi vô địch giải Carom 3 băng đồng đội thế giới 2024, 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã cùng các đồng đội tham dự giải vô địch Carom 3 băng châu Á tổ chức ở Hàn Quốc từ ngày 28 đến 31/3.

bi-a-1-1711553212.jpg
Cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tiếp tục tham dự giải vô địch Carom 3 băng châu Á 

Ngoài Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh, đội tuyển Việt Nam dự giải còn có các cơ thủ: Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đào Văn Ly, lão tướng Lý Thế Vinh và nữ cơ thủ Phùng Kiện Tường.

Được biết, các cơ thủ Việt Nam sẽ tham dự cả 2 nội dung Carom 1 băng và Carom 3 băng. Ở nội dung Carom 3 băng, Việt Nam đang nắm giữ ngôi á quân với chiến tích của cơ thủ Trần Thanh Lực. Tại trận chung kết, Thanh Lực đã để thua đương kim số 1 thế giới Cho Myung Woo với tỉ số 20-50.

Trước đó, vào năm 2019, Trần Quyết Chiến chính là nhà vô địch Carom 3 băng châu Á sau khi đánh bại cơ thủ Cho Myung Woo - khi ấy đứng thứ 27 thế giới ở trận chung kết.

Ở nội dung Carom 1 băng, cơ thủ kỳ cựu Mã Minh Cẩm cũng xuất sắc đứng trên bục cao nhất với chiến thắng trước một đại diện khác đến từ Hàn Quốc.

Giải Carom vô địch châu Á sau đó đã không thể được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và chỉ chính thức trở lại vào năm ngoái.