VAR có thể được sử dụng tại V.League 2024-2025

Cùng với việc chuyển đổi Lịch thi đấu theo khung thời gian mới, kéo dài từ mùa thu năm trước tới mùa hè năm sau, nhiều khả năng, công nghệ video hỗ trợ trọng tài - VAR cũng sẽ được áp dụng tại V.League 2024-2025.

Được biết, ngay trong tuần tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiếp đón các chuyên gia của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cử tới để tìm hiểu tình hình và có những tư vấn về việc triển khai công nghệ VAR cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và VFF.

cong-nghe-video-ho-tro-trong-tai-se-duoc-ap-dung-o-v-league-2024-2025-1665286107.jpg
Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ được áp dụng ở V.League 2024-2025

Theo ước tính, số tiền để mua trang thiết bị, lắp đặt, vận hành VAR có thể lên tới trên dưới 100 tỷ đồng, chưa kể chi phí đào tạo nguồn nhân lực, thuê chuyên gia… để tiếp cận công nghệ VAR, V.League sẽ có hai mùa giải “quá độ” 2023 và 2023-2024 để chuẩn bị trước khi áp dụng công nghệ mới nhằm hỗ trợ các trọng tài.

Ở khu vực Đông Nam Á hiện mới chỉ có Thai League triển khai thí điểm công nghệ VAR ở một số trận đấu quan trọng và có những phản hồi rất tích cực từ các câu lạc bộ. Hồi tháng 9, trong chuyến làm việc tại Pháp, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đề cập tới việc hỗ trợ triển khai và áp dụng công nghệ VAR tại Việt Nam với lãnh đạo FIFA và nhận được sự đồng tình, ủng hộ.

"Chúng tôi đã có những trao đổi với FIFA và hy vọng trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm công cụ hỗ trợ trọng tài, trong đó VAR rất được quan tâm”, ông Tuấn cho biết.

Thuỳ Trang