Văn Thanh bình phục hoàn toàn trước trận gặp Trung Quốc

Hậu vệ phải Vũ Văn Thanh hoàn toàn bình phục chấn thương và chàng cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã sẵn sàng ra quân trong màu áo đội tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với Trung Quốc vào rạng sáng (8/10 theo giờ Việt Nam).

Va chạm với một đồng đội trong buổi tập nhẹ lúc vừa sang đến UAE vào hôm 1/10, hậu vệ Văn Thanh đã phải bỏ dở buổi tập giữa chừng và ra ngoài chườm đá. Tuy nhiên, hôm sau Văn Thanh đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội với cái gối vẫn bó đá, dẫu anh cho biết: "chấn thương không vấn đề gì...".

Những ngày qua, Văn Thanh đã tập luyện trở lại bình thường cùng các đồng đội chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Trung Quốc, đây là một tin rất vui huấn luyện viên Park Hang-seo trước trận đấu quan trọng này. Trò chuyện với phóng viên, Văn Thanh cho biết: “Chấn thương của tôi không gặp vấn đề gì, giờ đã ổn hoàn toàn rồi. Tôi đang sẵn sàng cho trận đấu với Trung Quốc đây”.

Thực tế, chấn thương của Văn Thanh trước đó đã khiến Ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam rất lo lắng, thậm chí, ông Park đã lên kế hoạch thay thế Văn Thanh ở trận đấu gặp Trung Quốc sắp tới, nếu chấn thương của anh không ổn. Trước thông tin này, báo giới của Trung Quốc còn cho rằng, đấy là tin vui cho thầy trò huấn luyện viên Li Tie.

Trước khi đội tuyển Việt Nam đến UAE chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Trung Quốc và Oman, hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng đã bị thoát vị địa đệm, nên cầu thủ thuộc biên chế của Viettel không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam thi đấu ở 2 trận đấu tại Trung Đông. Chính vì vậy, Vũ Văn Thanh được kỳ vọng là người thay thế hoàn hảo cho Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh phải. 

Quang Vinh