Valladolid - Barcelona > 3-1: Thử nghiệm thất bại của Xavi

Ở chuyến làm khách Valladolid tại vòng 36 La Liga, huấn luyện viên Xavi chọn Eric Garcia đá chính thay Busquets. Trong ngày đảm nhận vai trò tiền vệ mỏ neo, cầu thủ người Tây Ban Nha mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của Barca.

Valladolid đang thi đấu vô cùng tệ. Họ đang trải qua mạch 5 trận toàn thua. Những kết quả kém cỏi đó khiến họ đang xếp ở vị trí thứ ba từ dưới lên. Nhưng tiếp tân vương La Liga trên sân nhà, mục tiêu duy nhất của Real Valladolid là 3 điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng. Tin tốt cho Valladolid là thầy trò huấn luyện viên Xavi Hernandez đã hết mục tiêu phấn đấu nhưng nhà tân vô địch vẫn tung ra đội hình chất lượng.

Ở trận này, huấn luyện viên Xavi có 2 sự điều chỉnh đáng chú ý trong sơ đồ 4-3-3. Cụ thể, ông bố trí trung vệ Eric Garcia đá thay Busquets. Trên hàng công, Pablo Torre được chọn đá cặp tiền đạo với Lewy và Raphinha. Bên kia chiến tuyến, Valladolid chơi theo hệ thống 4-2-3-1 với Larin đá cao nhất trên hàng công.

Trước đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cuối Bảng xếp hạng, Barca lại có màn khởi đầu trận tệ nhất tại La Liga trong 10 năm trở lại đây. Chỉ sau 22 phút bóng lăn, "Blaugrana" để Valladolid chọc thủng lưới đến 2 lần, đều sau những sai lầm của cá nhân.

lewi-1684889304.jpeg
Lewandowski ghi bàn thắng danh dự

Ngay phút thứ hai, chủ nhà thực hiện quả tạt từ cánh trái. Andreas Christensen đè mặt được Cyle Larin nhưng lại thay tiền đạo chủ nhà đánh đầu tung lưới Ter Stegen. 20 phút sau, cổ động viên Barca tiếp tục ngán ngẩm khi thấy Eric Garic phạm lỗi non nớt trong vùng cấm. Từ chấm 11m, Larin không mắc sai lầm, đưa Valladolid vượt lên dẫn 2-0.

Thầy trò huấn luyện viên Xavi chơi bế tắc, thậm chí còn suýt thủng lưới lần thứ ba sau pha phản công của Valladolid ở phút 60. Quả tạt của Gonzalo Plata đưa bóng vượt qua tầm với của Ter Stegen nhưng lại đi trúng cột trước sự tiếc nuối của cổ động viên tại sân Jose Zorrilla.

Đến lúc này, Barca dường như mới chơi "thật" hơn. Đội khách dần kiểm soát thế trận tốt hơn, và tăng cường sức ép về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ lại thiếu may mắn để có được bàn thắng. Khi sự thay đổi nhân sự của huấn luyện viên Xavi chưa phát huy tác dụng, thì phút 74, Valladolid đã có bàn thắng thứ ba. Plata thoải mái thoát xuống, đón pha căng ngang vừa tầm của Larin để buộc Ter Stegen vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Nếu may mắn hơn, Valladolid còn có bàn thứ tư sau pha dứt điểm trúng cột của Lucas Rosa ở phút 79.

Mãi đến phút 84, nhà tân vô địch La Liga mới có bàn danh dự do công của Robert Lewandowski sau pha kiến tạo của Frenkie de Jong. 3-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp Valladolid vươn lên xếp thứ 17 trên Bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 18 Getafe 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Trang Trang