V-League 2022: Tiền đạo Osaguona dính chấn thương, SHB Đà Nẵng chấp luôn ngoại binh

Trước chuyến làm khách trên sân Gò Đậu ở vòng 7 V-League, SHB Đà Nẵng đang phải đối diện với nghịch cảnh không còn ngoại binh thi đấu khi tiền đạo Osaguona, trung vệ Damir Memovic và tiền đạo Kone Syriki sa sút phong độ.

shb-da-nang-trao-co-hoi-cho-nhieu-cau-thu-tre-thi-dau-o-v-league-1657872875.jpg
SHB Đà Nẵng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu ở V-League

Thậm chí, trong trận đấu trên sân Pleiku ở vòng 6, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng còn chấp luôn ngoại binh trong đội hình xuất phát khi chỉ sử dụng cầu thủ nội. Hồi đầu mùa giải, SHB Đà Nẵng đăng ký bộ 3 cầu thủ ngoại gồm trung vệ Damir Memovic, tiền đạo Kone Syriki và Christian Osaguona, nhưng chỉ có chân sút Osaguona thường xuyên được sử dụng. Chân sút Nigeria sau khi ghi được 2 bàn thắng cho đội nhà lại gặp chấn thương khá nặng trong trận đấu với Hà Nội FC và chưa hẹn ngày trở lại.

Không loại trừ khả năng SHB Đà Nẵng sẽ sớm thanh lý hợp đồng với cả 3 ngoại binh để tìm kiếm những gương mặt mới ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, sẽ mở cửa vào tháng 8 tới. Còn trước mắt, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn buộc phải chấp nhận thi đấu với đội hình không có cầu thủ ngoại.

Mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng chủ trương trẻ hóa lực lượng nên không đặt nặng thành tích. Thậm chí, lãnh đạo câu lạc bộ chấp nhận “hy sinh” một hai mùa giải để thay máu lực lượng. Tuy không có ngoại binh chất lượng, nhưng hiện tại SHB Đà Nẵng đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng khá tốt như Nguyễn Phi Hoàng, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy và Phạm Văn Hữu… thường xuyên được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trao cơ hội ra sân, thi đấu.

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-tung-dan-dat-binh-duong-truoc-khi-tro-ve-da-nang-1657872998.jpg
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt Bình Dương trước khi trở về Đà Nẵng

Có thể mùa này, SHB Đà Nẵng không đủ sức chen chân vào top đầu và chỉ về đích với thành tích trụ hạng khiêm tốn. Sau 6 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang tạm xếp ở vị trí thứ 10/ 13 đội với 6 điểm. Vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng vừa để thua trước Hoàng Anh Gia Lai tại Pleiku, trong khi Bình Dương còn gây thất vọng hơn khi bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại với tỷ số đậm 1-3.

Trở lại sân Gò Đậu sau mùa bóng dang dở với chủ nhà Bình Dương, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang rất cần một chiến thắng để không bị sa lầy ở cuối bảng. Trong khi chủ nhà Bình Dương cũng chẳng thể yên tâm với vị trí trong top 6 khi chỉ có 8 điểm, ngang bằng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Topenland Bình Định. Chỉ cần thêm 1 trận thua cũng đồng nghĩa với việc phải đối diện với nguy cơ tụt hậu và chắc chắn huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh sẽ phải tận dụng cơ hội được thi đấu trên sân nhà để có thêm 3 điểm trong bối cảnh SHB Đà Nẵng đang đối diện với khó khăn về lực lượng, các ngoại binh đều gây thất vọng vì sa sút phong độ hoặc bị chấn thương.

Đan Phượng