V.League 2022: Sông Lam sập bẫy, Hải Phòng lên ngôi

3 trận đấu sớm của vòng 8 V.League 2022 đã diễn ra kịch tính với nhiều bất ngờ khi những đội bóng bị đánh giá yếu hơn đều giành chiến thắng. SHB Đà Nẵng trong tình cảnh khó khăn về lực lượng, nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo trẻ Phi Hoàng - Đình Duy đã quật ngã đối thủ đang dẫn đầu V.League…

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-cua-shb-da-nang-se-tiep-tuc-su-dung-nhieu-cau-thu-tre-thi-dau-o-v-league-1658285235.jpg
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng sẽ tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thi đấu ở V.League

3 vòng đấu liên tiếp, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ đá thay vị trí các ngoại binh đang sa sút phong độ hoặc bị chấn thương. Tiếp đón đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An trên sân Hòa Xuân ở thế yếu, chủ nhà SHB Đà Nẵng chỉ mong có một trận hòa và thực tế, đội bóng sông Hàn đã nhập cuộc với lối chơi thận trọng, thiên về phòng ngự. Khó khăn càng hiện hữu khi tiền vệ trụ cột Đặng Anh Tuấn bị chấn thương phải rời sân ngay giữa hiệp 1. Từ thời điểm đó, Sông Lam Nghệ An đã quyết định đẩy cao đội hình, liên tục gây áp lực bên phần sân chủ nhà để tìm kiếm bàn thắng.

Trong một thế trận hoàn toàn lép vế, SHB Đà Nẵng chỉ có vài đợt phản công không mấy nguy hiểm, nhưng chính sai lầm và cả sự chủ quan của các cầu thủ phòng ngự Sông Lam Nghệ An đã trao cơ hội cho bộ đôi tấn công trẻ tuổi mới được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đưa vào sân thử nghiệm ở những trận đấu gần đây. Nguyễn Phi Hoàng mới 19 tuổi và Phạm Đình Duy cũng chỉ vừa bước qua tuổi 20 đã thực sự tạo ra cơn ác mộng cho hàng thủ đội bóng xứ Nghệ với các trung vệ già rơ như Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang. Mải mê tấn công để tìm kiếm bàn thắng, đến phút 54 trung vệ Thái Bá Sang có pha khống chế bóng vụng về để Đình Duy đoạt được bóng, tung ra đường chuyền dọn cỗ để Phi Hoàng sút tung lưới thủ môn Văn Hùng.

dinh-duy-choi-xuat-sac-giup-shb-da-nang-danh-bai-song-lam-nghe-an-3-1-1658285289.jpg
Đình Duy chơi xuất sắc, giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Sông Lam Nghệ An 3-1

Trước nguy cơ trắng tay, Sông Lam Nghệ An dốc toàn lực chơi tấn công, nhưng ngay trong thời điểm bị dồn ép nhất, SHB Đà Nẵng lại ghi bàn từ sai lầm của trung vệ Hoàng Văn Khánh để Phi Hoàng cướp được bóng và dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Mặc dù, Oseni gỡ được 1 bàn sau nỗ lực tạt bóng của Hồ Văn Cường, nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, đội bóng xứ Nghệ lại dính đòn phản công chí mạng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Đình Duy. Sông Lam Nghệ An để mất ngôi đầu bởi chính sai lầm của hàng phòng ngự, nhưng sự xuất sắc của bộ đôi Phi Hoàng - Đình Duy cùng lối chơi lăn xả của trung vệ trẻ Lương Duy Cương mới thực sự là điểm sáng, giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng.

phi-hoang-lap-cu-dup-vao-luoi-song-lam-nghe-an-1658285123.jpg
Phi Hoàng lập cú đúp vào lưới Sông lam Nghệ An

Với 3 điểm có được trong trận này, SHB Đà Nẵng tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng, với 10 điểm, trong khi đó Sông Lam Nghệ An có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ ba nếu Hà Nội FC có thêm 3 điểm trước đội bét bảng - Sài Gòn FC trong trận đấu muộn diễn ra tối nay tại sân Hàng Đẫy. Tốp cuối giờ chỉ còn Sài Gòn FC đang chìm trong khủng hoảng sau khi Nam Định đã có được chiến thắng đầu tay trước Viettel. Pha phá bóng hỏng của trung vệ Thanh Bình đã vô tình giúp chủ nhà Nam Định may mắn có được 3 điểm trong trận đấu căng thẳng. Còn tại Lạch Tray, Hải Phòng đã không bỏ lỡ cơ hội để đoạt lại ngôi đầu sau thắng lợi 3-1 trước đối thủ cạnh tranh Topenland Bình Định.

Dù đang tạm dẫn đầu V.League 2022, nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn không quên cảnh báo các cầu thủ phải tập trung tối đa để sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. "Hải Phòng đã may mắn có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng chỉ cần chệch choạc, mất một cầu thủ, hay bị thẻ phạt là sẽ ảnh hưởng ngay đến lối chơi. Hải Phòng đặt mục tiêu từng trận một, quan trọng là sớm trụ hạng". V.League 2022 đã bước vào giai đoạn tăng tốc trước kỳ nghỉ giữa mùa giải với sự cạnh tranh quyết liệt của các đội bóng trong tốp đầu, trong khi tôp cuối cũng tăng nhiệt, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

Sau vòng đấu này, các đội bóng sẽ được phép đăng ký bổ sung cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải kéo dài từ 21/7 tới 17/8. Những cầu thủ đủ điều kiện thay thế hoặc bổ sung sẽ được thi đấu ngay sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký.

Việt Hưng