V.League 2022: Sài Gòn chờ giông tố, Hải Phòng hẹn mùa sau

Thất bại trên sân Hoà Xuân không chỉ khiến Sài Gòn FC tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng mà còn mang theo mây xám về góp bão. Trước mắt, thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chỉ còn 2 trận với quỹ điểm vô cùng khiếm tốn…

junior-voi-cu-danh-dau-sieu-di-giup-shb-da-nang-tru-hang-truoc-3-vong-dau-1667529212.jpg
Junior với cú đánh đầu siêu dị giúp SHB Đà Nẵng trụ hạng trước 3 vòng đấu.

Gặp lại đội bóng cũ trong một trận đấu mang tính sống còn, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức gần như chỉ ngồi bất động suốt cả trận trên băng ghế chỉ đạo. Cuộc chiến bên bờ vực khiến cầu thủ của hai đội dường như bị căng cứng, không dám mạo hiểm ra đòn, đá canh chừng nhau nửa trận cả chủ và khách chỉ có một vài cú sút không thành bàn về phía cầu môn. Sân Hoà Xuân mở cửa tự do, nhưng cũng chỉ có vài ngàn cổ động viên tới cổ vũ cho đội nhà. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng bí tới mức phải đưa cả tiền đạo Phan Văn Long, đang bị chấn thương từ trận trước vào sân ở đầu hiệp 2.

Cắn răng đá với 1 bên tay bất động, đau đớn và phải rời sân sau hơn chục phút, nhưng Phan Văn Long cũng kịp giúp đội nhà có được bàn thắng độ trì cho cả mùa bóng với quả phạt góc mở ra cơ hội cho Claudir Junior ghi bàn. Cú đánh đầu không bật nhảy siêu dị khiến bóng bật vào ngực thủ môn Văn Phong trước khi đi vào lưới. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của chân sút Jamaica sau 10 trận đấu nhạt nhoà trong màu áo SHB Đà Nẵng. Đúng với câu nuôi quân cả năm chỉ dùng một khắc, gương mặt nhầu nhĩ của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng giãn ra được mấy phần khi đội nhà có được 3 điểm để cầm chắc suất trụ hạng.

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-om-mat-xuc-dong-sau-khi-chung-kien-doi-nha-thoat-hiem-1667529212.png
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng ôm mặt xúc động sau khi chứng kiến đội nhà thoát hiểm.

7 phút đá bù giờ dài như dằng dặc và khi trọng tài Thái Lan, Mongkolchai Pechsri nổi còi hết trận, nhiều người nhìn thấy cảnh ông Hùng ôm mặt một lúc lâu vì xúc động: "Tôi rất lo lắng nhưng rõ ràng, mục tiêu của Đà Nẵng là trụ hạng cũng đã hoàn thành. Bản thân tôi cũng đã rất vất vả, trăn trở trong suốt quãng thời gian qua vì lực lượng của đội bóng thiếu trước hụt sau. Cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm, ngoại binh không hỗ trợ được gì nhiều trong khi những cầu thủ trụ cột thay nhau chấn thương. Nhưng dù sao, mọi chuyện cũng đã qua và chắc chắn mùa tới chúng tôi phải tính kỹ…”, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chia sẻ.

SHB Đà Nẵng đã trụ hạng trước 3 vòng đấu khi hơn đội bét bảng Sài Gòn FC 6 điểm và hơn cả chỉ số đối đầu. Thất bại trên sân Hoà Xuân không chỉ khiến đội bóng của Lê Huỳnh Đức tiếp tục nằm yên ở đáy bảng mà còn mang theo mây xám về sân Thống Nhất. Vòng đấu tới, Sài Gòn FC sẽ ngồi gặm nhắm nỗi buồn nhìn các đối thủ thi đấu. Với 2 trận còn lại và quỹ điểm vô cùng khiếm tốn, Sài Gòn FC đang ở rất gần với giải hạng Nhất.

tien-dung-de-bong-cham-tay-khien-doi-nha-bi-cam-chan-tai-lach-tray-va-gan-nhu-het-co-hoi-tranh-ngoi-vo-dich-1667529211.jpg
Tiến Dụng để bóng chạm tay khiến đội nhà bị cầm chân tại Lạch Tray và gần như hết cơ hội tranh ngôi vô địch.

Dù không phải nhận thất bại, nhưng với Hải Phòng thì trận hoà 1-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đủ để khiến cho sân Lạch Tray lại rộ lên…tiếng chửi thề sau khi trọng tài Trần Đình Thịnh thổi phạt đền khiến đội chủ nhà đang hăm hở bỗng “giật mình” phanh gấp. Trung vệ Bùi Tiến Dụng vụng về để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 khiến đội nhà trả giá đắt. Từ chỗ có tới 30 % cơ hội sau thắng lợi trước Sài Gòn FC, huấn luyện viên Chu Đình Nghiệm cay đắngthừa nhận: “1 điểm không phải là điều tôi mong muốn. Trận hoà này khiến cơ hội vô địch của chúng tôi không còn nhiều, nhưng Hải Phòng vẫn bám đuổi để tạo kịch tính cho mùa giải năm nay”.

Hà Nội FC đã giải toả được rất nhiều áp lực trong cuộc đua vô địch khi cả hai đối thủ cạnh tranh gần nhất là Hải Phòng và Bình Định đều không thể duy trì thế bám đuổi. Thậm chí, với khoảng cách 6, 7 điểm như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho vẫn có thể đăng quang sớm. Trong khi top cuối cũng đang có dấu hiệu hạ nhiệt sau thất bại của Sài Gòn FC.

Việt Hưng