SHB Đà Nẵng - Sài Gòn > 1-0: Chủ nhà thoát hiểm

Giành chiến thắng trước Sài Gòn FC giúp đội bóng sông Hàn thở phào nhẹ nhõm trong cuộc đua trụ hạng khi tạo nên cách biệt 6 điểm so với đội cuối bảng. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đối mặt với nguy cơ rớt hạng khi chỉ còn lại 2 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải năm nay.

Cả SHB Đà Nẵng và Sài Gòn đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu này với mục tiêu trụ hạng. Cách biệt giữa 2 đội trước khi bước vào cuộc đối đầu này cũng chỉ là 3 điểm dù SHB Đà Nẵng đang xếp vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Sài Gòn FC vừa để thua 2 trận liên tiếp và trở lại với vị trí cuối bảng. Nhưng điều khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi những tin đồn về việc nhà tài trợ không tiếp tục đồng hành với câu lạc bộ. Những yếu tố ngoại cảnh khiến thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương gặp phải những áp lực buộc phải thắng để tìm kiếm những hy vọng ở mùa sau.

Sài Gòn FC nhập cuộc đầy chủ động khi họ rất cần 3 điểm để thoát khỏi vị trí chót bảng. Thế nhưng, đội chủ nhà cũng rất nỗ lực để lấy lại quyền kiểm soát thế trận và tạo nên thế trận giằng co trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

1-shb-da-nang-1-0-sai-gon-1667499961.jpg
Sài Gòn FC tiếp tục đứng cuối bảng tại V.League 2022. Ảnh: Sài Gòn FC

Ngay đầu hiệp 2, SHB Đà Nẵng có bàn mở tỷ số khi Claudir đánh đầu chính xác khi nhận đường chuyền từ Phan Văn Long ở phút 49. Bàn thua khiến thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số.

Thế nhưng các chân sút của Sài Gòn FC tỏ ra bất lực khi đối đầu với thủ thành Văn Biểu cũng như hàng phòng ngự chắc chắn của SHB Đà Nẵng. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên nhanh trong thời điểm gần cuối trận đấu nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chiến thắng tối thiểu giúp thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tạm thời thở phào nhẹ nhõm và tạo nên cách biệt 6 điểm với đội cuối bảng. Trong khi đó, Sài Gòn tiếp tục ngụp lặn ở vị trí cuối cùng Bảng xếp hạng sau vòng 23 V.League 2022.

Đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chỉ còn 2 trận ở phía trước, trong khi đó SHB Đà Nẵng vẫn còn 3 trận chưa thi đấu và chiến thắng trên sân nhà Hòa Xuân cũng sắp sửa hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Hoàng Quãng, Duy Cương, Công Nhật, Walisson, Anh Tuấn, Ngọc Toàn, Minh Tâm, Văn Ngọ, Phi Hoàng, Claudir.

Sài Gòn: Văn Phong, Nam Anh, Văn Đạt, Mạnh Cường, Quang Vinh, Văn Triền, Hữu Sơn, Tấn Tài, Hồng Sơn, Olsen, Đỗ Merlo.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 V.League 2022

Ngày 3/11

17h00: SHB Đà Nẵng 1-0 Sài Gòn

18h00: Sông Lam Nghệ An 3-0 Becamex Bình Dương

18h00: Hải Phòng 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 4/11

17h00: Thanh Hóa - Hà Nội

18h00: Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định

19h15: Viettel - Topenland Bình Định

Vĩnh Toàn