Vòng 23 V.League 2022: Phan Văn Đức rực sáng, Sông Lam Nghệ An đánh bại Becamex Bình Dương

Đội bóng xứ Nghệ chắc chắn trụ hạng V.League 2022 nhờ các pha lập công của Văn Đức và Oseni trong trận đấu với Becamex Bình Dương diễn ra chiều 3/11.

Khác với những trận trước khi Sông Lam Nghệ An tung đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, huấn luyện viên Huy Hoàng đã sử dụng những con người tốt nhất trong trận đón tiếp B. Bình Dương. Các cầu thủ Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Đức, Oseni… đều đá chính. Hai cầu thủ trẻ Đinh Xuân Tiến và Hồ Văn Cường cũng được điền tên vào đội hình xuất phát, nhưng cả 2 đều là những cái tên chất lượng, đã ra sân lần lượt 12 và 13 lần trong mùa giải năm nay.

slna-binhduong2022-04-1667522315.jpeg

Bên kia chiến tuyến, Bình Dương cũng điền tên Tiến Linh, Văn Vũ, Edyson ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Trần Việt Cường và Bùi Vĩ Hào ngồi dự bi.

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An hoàn toàn áp đảo về số cơ hội tạo ra. Chỉ trong 10 phút đầu trận, khung thành của Sơn Hải đã chao đảo hai lần. Tới phút 24, tỷ số của trận đấu được mở nhờ công của Phan Văn Đức.

Ở tình huống đó, tiền đạo Olaha quay về làm bóng rồi chuyền cho Phan Văn Đức băng lên. Từ cánh trái, tuyển thủ quốc gia Việt Nam ngoặt vào rồi tung cú cứa lòng chuẩn xác, mở tỷ số trận đấu.

slna-binhduong2022-14-1667522373.jpeg

Những phút sau, Olaha tiếp tục khuấy đảo khung thành đội khách. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Bình Dương lấy lại thế trận. Phút 33, Tô Văn Vũ nhận bóng bên cánh phải, ngoặt vào rồi dứt điểm rất căng, khiến Văn Tiến phải trổ tài cứu thua. Tới phút 38, Eydison đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng trọng tài thổi phạt lỗi việt vị.

Bị lép vế trong thời điểm cuối hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ có bàn thắng thứ hai. Phút bù giờ, từ quả phá bóng lên của hậu vệ đội nhà, Olaha bật cao nhưng để bóng rơi về phía sau, thuận đà băng lên của Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1997 ngoặt vào rồi dứt điểm chuẩn xác trong pha đối mặt với thủ môn Sơn Hải, qua đó hoàn tất cú đúp.

slna-binhduong2022-06-1667522411.jpeg

Hiệp 2, Sông Lam Nghệ An thi đấu phòng ngự phản công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Họ có bàn thứ ba ở phút 70, khi Oseni đánh đầu chuẩn xác từ quả phạt của Olaha. Phút bù giờ hiệp 2, Tống Anh Tỷ có cú sút sấm sét đưa bóng đi chạm xà ngang của đội chủ nhà bật ra, qua đó không thể có bàn danh dự cho đội khách.

Thắng trận này, Sông Lam Nghệ An có 30 điểm sau 21 trận, đã chắc chắn trụ hạng ở V.League 2022. Trong khi đó, Becamex Bình Dương có 25 điểm sau 22 trận, hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 6 điểm.

Anh Minh