Hải Phòng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh > 1-1: Đội bóng đất Cảng đánh rơi 2 điểm

Tối 3/11, trên sân vận động Lạch Tray, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù đã chơi ép sân trong suốt cả trận đấu.

Để tiếp động lực cho các cầu thủ chủ nhà, Ban lãnh đạo Hải Phòng quyết định mở cửa tự do 3 khán đài B, C và D. Sân Lạch Tray được phủ một màu đỏ rực. Các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhập cuộc quyết tâm. Họ đẩy cao đội hình, liên tiếp đưa bóng vào khu vực vòng cấm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

haiphong-hatinh2022-08-1667521716.jpeg

Cơ hội ngon ăn đầu tiên thuộc về Rimario. Tuy nhiên, thủ thành Quang Tuấn đã băng ra kịp thời để cản phá cơ hội của chủ nhà. Và rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, Văn Tới bật cao đánh đầu sau nỗ lực đưa bóng vào khu vực 5m50 của Hà Tĩnh. Cú đánh đầu cận thành khiến Quang Tuấn không thể cản phá.

Có bàn dẫn trước, Hải Phòng vẫn duy trì sức ép đáng kể. Đôi chân của các cầu thủ áo trắng như nhảy múa với trái bóng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Thành Công vẫn chỉ đạo các học trò phòng thủ kiên trì, chờ cơ hội tới.

Bước sang hiệp 2, Hà Tĩnh đã uy hiếp khung thành chủ nhà với cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm. Hà Tĩnh chơi dâng cao hơn trong khi Hải Phòng chủ động chơi chậm, giữ bóng nhiều ở khu vực giữa sân. Và điều lo lắng đã tới với cổ động viên Hải Phòng. Phút 75, Tiến Dụng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Trần Đình Thịnh cho đội khách hưởng 11m.

haiphong-hatinh2022-09-1667521765.jpeg

Đinh Thanh Trung không mắc sai lầm nào để hạ Đình Triệu ở cự ly gần. Những phút cuối chứng kiến nỗ lực không ngừng của chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không dễ để Hải Phòng khoan thủng.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1, Hải Phòng tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch với Hà Nội, khi đội bóng đất Cảng đã không thể đuổi kịp đội bóng Thủ đô. Lúc này trên Bảng xếp hạng, Hải Phòng kém Hà Nội 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Minh Anh