V.League 2022: Phạt rất đúng

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của câu lạc bộ Bình Định vừa phải nhận thêm án “phạt nguội” từ Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau những phát biểu mang tính công kích cả ở ngoài sân cỏ và trong phòng họp báo sau trận đấu tại Pleiku ở vòng 22.

binh-djnh-thua-don-thiet-kep-khi-huan-luyen-vien-duc-thang-bi-phat-nguoi-cam-chi-dao-2-tran-1667356958.jpg
Bình Đjnh thua đơn, thiệt kép khi huấn luyện viên Đức Thắng bị phạt nguội, cấm chỉ đạo 2 trận.

Trưởng Ban Kỷ luật của VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết: "Theo quy định thì các huấn luyện viên, quan chức hay thành viên trong Ban huấn luyện đội bóng bị phạt thẻ đỏ thì chỉ cấm ngồi trong khu vực kỹ thuật 1 trận, nhưng chúng tôi xét thấy huấn luyện viên của Bình Định đã có lời nói và phát biểu vi phạm điều 58 Quy định kỷ luật nên cần tăng nặng".

Cụ thể, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng bị cấm chỉ đạo 2 trận đấu kế tiếp của Bình Định, gặp Viettel ngày 4/11 và Sông Lam Nghệ An ngày 9/11 đồng thời phải nộp phạt 5 triệu đồng. Ngoài việc lao vào sân phản ứng quyết liệt với trọng tài Trần Ngọc Nhớ sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng còn phát biểu có ý nhấn mạnh, trọng tài đã tặng cho Hoàng Anh Gia Lai quả phạt đền để giúp chủ nhà có điểm trụ hạng.

Theo điều 58 khoản 1, Quy định kỷ luật của VFF thì: "Người nào phản ứng với trọng tài, giám sát, Ban Tổ chức giải vì bất kỳ lý do gì khi đang làm nhiệm vụ... thì tùy theo mức độ vi phạm, sẽ bị cảnh cáo hoặc bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tối thiểu 5 triệu đồng".

Sau trận đấu, Ban trọng tài đã xác định trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã nhận đinh sai khi thổi phạt đền và có thể bị treo còi hết mùa giải 2022, đồng thời mất luôn cơ hội đề cử phong cấp trọng tài FIFA mùa tới. Trọng tài mắc sai lầm sẽ phải chịu trách nhiệm, nhưng cũng không thể bị suy diễn và quy chụp một cách vô tội vạ.

Hưng Yên