V.League 2022: Nam Định thoát hiểm, đẩy hai đội bóng chủ sân Thống Nhất vào thế khó

Cuộc đua trụ hạng ở V.League 2022 đang bước vào giai đoạn cao trào với sự cạnh tranh quyết liệt và kịch tính khi lượt đi chỉ còn 2 vòng đấu. Trên sân Thiên Trường, Nam Định đã cho thấy khả năng vượt khó trong bối cảnh bị bủa vây và phải chịu áp lực từ nhiều phía.

thua-nam-dinh-thanh-pho-ho-chi-minh-ve-tranh-chung-ket-nguoc-voi-sai-gon-fc-1659932768.jpg
Thua Nam Định, thành phố Hồ Chí Minh về tranh chung kết ngược với Sài Gòn FC

Chỉ bỏ túi được đúng 1 điểm sau 2 trận sân khách, Nam Định lâm vào thế khó khi cùng lúc đối diện với 2 đối thủ cạnh tranh có tiềm lực là Sài Gòn FC và thành phố Hồ Chí Minh. Bình thường, 2 đội bóng cùng làm chủ sân Thống Nhất “thân ai nấy lo” nhưng khi khốn khó thì lại rất thấm thía cau “bán anh em xa, mua láng giềng gần”. Sài Gòn FC đang đứng cuối bảng, nhưng trước vòng 11 vẫn giữ được điểm số ngang bằng với Nam Định, trong khi thành phố Hồ Chí Minh nhờ trận thắng 2-1 trước Hải Phòng đã tạm thoát khỏi “vũng lầy” nơi cuối bảng. Gặp nhau tại Thiên Trường, thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu kép là phải cầm chân chủ nhà Nam Định vừa để duy trì khoảng cách mong manh với nhóm cuối và cũng là cách giúp Sài Gòn FC tiếp tục bám đuổi.

Trong giai đoạn chuyển giao giữa mùa giải, cả thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC đã có sự tăng cường đáng kể cả về lực lượng và trên băng ghế chỉ đạo. Với huấn luyện viên Trần Minh Chiến, ngoài việc “thay máu” toàn bộ ngoại binh còn có sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ với sự xuất hiện của Lee Nguyễn. Trong khi Sài Gòn FC đang rất trông chờ vào Huỳnh Đức trong vai trò Giám đốc kỹ thuật sẽ giúp đội bóng quay trở lại đúng quỹ đạo sau nửa mùa bóng lạc lối. Cùng nằm trong nhóm cuối, Nam Định tuy có thực lực không đến nỗi nào nhưng thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn luôn cảm thấy “cô đơn” với nỗi lo thường trực, bị bỏ lại phía sau.

doi-bong-cua-huan-luyen-vien-tran-minh-chien-van-chua-thoat-khoi-nguy-co-sa-lay-o-cuoi-bang-1659933118.jpg
Đội bóng của huấn luyện viên Trần Minh Chiến vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ sa lầy ở cuối bảng

Sân Thiên Trường chính là điểm tựa trong những lúc khó khăn của đội bóng thành Nam. Chỉ cần thêm 1 trận thua, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ sẽ đối mặt ngay với nguy cơ chìm sâu nơi cuối bảng và khó có cơ hội để ngoi lên khi lượt đi khoá sổ. Một trận đấu cân não khi cả chủ và khách đều ở vào tình thế nguy cấp và phải tìm lối thoát. Với Nam Định, 3 điểm giành được trước thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thiên Trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Với 10 điểm hiện có, Nam Định chỉ còn kém đội bóng xếp trên - Hà Tĩnh đúng 1 điểm, thua Bình Dương và Thanh Hoá 2 điểm. Vòng áp chót, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, gặp Sông Lam Nghệ An, trước khi khoá sổ lượt đi trên sân Hà Tĩnh.

viettel-cung-cam-nhan-ap-luc-tu-nhom-cuoi-khi-chi-co-13-diem-1659932918.jpg
Viettel cũng cảm nhận áp lực từ nhóm cuối khi chỉ có 13 điểm

Cơ hội thoát hiểm mở ra cho Nam Định cũng đồng nghĩa với việc hai đội bóng chủ sân Thống Nhất bị đẩy vào thế “một mất một còn” khi gặp nhau ở lượt đấu cuối cùng của lượt đi. V.League 2022 chỉ có duy nhất 1 suất xuống hạng và sân Thống Nhất chính là “địa chỉ” khi cả Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC đều đang mắc kẹt ở đáy bảng. Cuộc đua trụ hạng càng trở nên khốc liệt khi khoảng cách giữa các đội đang dần được rút ngắn, ngay cả đương kim vô địch Viettel cũng cảm nhận rõ áp lực khi chỉ hơn Nam Định có 3 điểm, ngang bằng một trận thắng.

Theo Lịch thi đấu, phải đến giữa tháng 9 các đội bóng ở V.League mới bước vào kỳ nghỉ FIFA Days và có lẽ, phải đợi đến thời điểm này mọi chuyện mới trở nên rõ ràng hơn.

Đan Phượng