UEFA Nations League 2022-2023: Đội tuyển Đức vẫn chưa biết thắng

Đội tuyển Đức vẫn chưa biết hương vị chiến thắng tại Nations League 2022-2023 khi chỉ giành được trận hòa trên sân của Hungary ở lượt trận thứ ba bảng A3.

Trong chuyến làm khách của Hungary ở lượt trận thứ ba bảng A3 Nations League 2022-2023 rạng sáng 12/6, đội tuyển Đức có 4 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hoà Anh. Theo đó, huấn luyện viên Flick bố trí Sule, Kehrer, Goretzka và Werner đá từ đầu thay Klostermann, Rudiger, Gundogan và Muller.

Bên kia chiến tuyến, Hungary có 3 sự điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận thua Italia. Đáng chú ý nhất là việc thủ môn Gulacsi trở lại khung gỗ thay đồng đội Dibusz.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội tuyển Đức là những người kiểm soát bóng tốt hơn trong những phút đầu trận đấu. Mặc dù vậy, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến các cầu thủ đội khách để thủng lưới trước. Phút thứ 6, trong nỗ lực cản phá cú tạt của Sallai, Neuer đưa bóng đến vị trí của Nagy. Trong vòng cấm, tiền vệ 29 tuổi loại bỏ 1 hậu vệ của Đức rồi demi volley ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua chóng vánh, Đức ngay lập tức có câu trả lời của mình chỉ 3 phút sau đó. Phút thứ 9, Schlotterbeck chuyền vượt tuyến loại bỏ toàn bộ hàng thủ Hungary giúp Hofmann đối mặt với Gulácsi. Tiền vệ của M'gladbach vượt qua thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Ở những phut sau đó, cả Đức và Hungary chơi thận trọng do đó không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau được tạo ra. Mãi đến phút 40, từ đường chuyền của Musiala, Raum dứt điểm hiểm hóc đưa bóng chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Ba phút sau đó, đến lượt Werner sút vọt xà ngang sau đường chuyền của Goretzka.

duc-chua-biet-thang-1654997359.jpg
Đội tuyển Đức vẫn chưa biết thắng tại Nations League 2022-2023

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Hungary đáp trả bằng cú đá chìm của Fiola. May mắn cho Die Mannschaft là Neuer đã dùng chân cản phá kịp thời, giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua trông thấy.
Ở hiệp thi đấu thứ 2, Đức là những người kiểm soát bóng vượt trội và đá gần như nửa sân nhưng các cầu thủ đội khách thiếu ý tưởng để xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Mãi đến phút 72, đội quân của huấn luyện viên Flick mới có cơ hội ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Trong tình huống này, Havertz chuyền bóng rất thuận lợi cho Hofmann đối mặt với Gulácsi. Thay vì dứt điểm, tiền vệ 29 tuổi thực hiện đường căng ngang cho Werner. Đáng tiếc cho đội khách là 1 cầu thủ Hungary kịp thời băng về cắt bóng giải nguy.

Sau khi thoát thua ở pha bóng trên, Hungary chơi tốt hơn với 4 pha dứt điểm của Sallai, Adam (2) và Gazdag từ phút 74 đến 82. Thế nhưng, cả bốn không đủ hiểm hóc để khuất phục Neuer.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho hai đội đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây là trận hoà thứ ba liên tiếp cùng với tỉ số 1-1 của Die Mannschaft ở Nations League 2022-2023, và cũng là trận hoà 1-1 thứ tư của họ trên mọi đấu trường. Kết quả ở chuyến làm khách tại Budapest khiến Die Mannschaft không thể cải thiện vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng.

Ba ngày sau trận hoà ở Budapest, Đức sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Italia ở lượt thứ tư bảng A3 (15/6). Cùng ngày, Hungary sẽ làm khách đội tuyển Anh.

Nam Anh