UEFA Nations League 2022-2023: Italia chiếm ngôi đầu, tuyển Anh đứng bét bảng

Sau lượt trận thứ hai, đội tuyển Italia đã vươn lên vị trí số 1 trong khi tuyển Anh đứng bét bảng A3 ở UEFA Nations League mùa giải 2022-2023.

Ở lượt trấn thứ hai bảng A3 UEFA Nations League 2022-2023 rạng sáng 8/6, đội tuyển Anh phải lầm khách của đội tuyển Đức, trong khi cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Italia và Hungary.

Dù có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng với lợi thế sân nhà Italia vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Tuy vậy, phải chờ tới phút 30, Italia mới khai thông thế bế tắc nhờ công của Nicolo Barella.

Ở tình huống này, từ đường chuyền của Spinazzola từ cánh trái, tiền vệ của Inter Milan đã tung cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đã chạm hậu vệ Hungary bay vào góc cao khiến thủ thành Dibusz không thể cản phá cứu thua.

italia-chiem-ngoi-dau-1654650632.jpg

Italia chiếm ngôi đầu bảng A3 khi giành trọn 3 điểm trước Hungary

Có được bàn thắng mở tỷ số giúp Italia thi đấu tự tin hơn và ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Politano sau pha đi bóng ấn tượng từ cánh phải đã chuyền dọn cỗ để Lorenzo Pellegrini dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Italia.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Hungary phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, điều này đã giúp Italia có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Nhưng đây là hiệp đấu không thành công của Azzurri.

Thậm chí ở phút 61, Hungary đã bất ngờ rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Trung vệ Gianluca Mancini là người đã lúng túng đá phản lưới nhà trước cú căng ngang khó chịu của Hungary từ cánh phải.

Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Italia đã vươn lên dẫn đầu bảng A3. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Đức và Anh cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Trong trận đấu này, ĐT Đức là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 50. Ở tình huống này, Kai Havertz rê dắt khéo léo để kéo giãn hàng thủ tuyển Anh. Joshua Kimmich nhận bóng rồi chọc khe để Jonas Hofmann xoay người dứt điểm, không cho Jordan Pickford cơ hội cản phá.

Tuyển Đức không tấn công nhiều nhưng những cơ hội của "Cỗ xe tăng" đều khiến khung thành Pickford rung chuyển. Phút 70, thủ môn thuộc biên chế Everton phải vất vả cản cú ra chân từ góc hẹp của Thomas Muller.

anh-vs-duc-1654650632.jpg
Đội tuyển Đức và Anh cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1

Tuyển Anh chơi bế tắc và phải nhờ đến sai lầm của hàng thủ chủ nhà mới có thể ghi bàn gỡ hòa. Phút 88, "Tam sư" được hưởng phạt đền sau tình huống Harry Kane bị Nico Schlotterbeck kéo ngã trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, thủ quân tuyển Anh tung cú đá quyết đoán để đánh lừa Manuel Neuer.

Bàn thắng từ chấm 11 m giúp thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate tránh khỏi thất bại muối mặt. Ngoại trừ pha đá phạt đền, Kane cùng các mũi tấn công của đội khách có ngày thi đấu vô duyên. Chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách của đội tuyển Đức, khiến đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn đứng vị trí bét bảng A3 với chỉ 1 điểm sau hai lượt trận. Trong khi, tuyển Đức đứng vị trí thứ 3 khi có cùng 2 điểm như Hungary nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ.

Ở lượt trận tới vào ngày 11/6, thầy trò huấn luyện viên Mancini sẽ gặp Anh tại sân Molineux, trong khi "Cỗ xe tăng" đối đầu Hungary.

Nam Anh