C.Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha thắng đậm Thụy Sĩ tại Nations League

Trong trận đấu với Thụy Sĩ tại Nations League 2022-2023, C.Ronaldo đã lập cú đúp trong chiến thắng đậm của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sau trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha ở trận ra quân tại Nations League 2022-2023, Bồ Đào Nha trở về sân nhà đón tiếp Thụy Sĩ với một số thay đổi trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, ở chuyến hành quân đến sân Jose Alvalade của Bồ Đào Nha rạng sáng 6/6, đội tuyển Thụy Sĩ của huấn luyện viên Murat Yakin chơi dưới sức, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Phút thứ 15, tỷ số trận đấu được khai thông cho đội chủ nhà Bồ Đào Nha. Cú sút phạt của Ronaldo đập người một cầu thủ áo trắng và trở nên khó với thủ môn Kobel, bóng bật ra và William có mặt đúng lúc để kết thúc một cách dễ dàng.

ronaldo-toa-sang-1654479822.jpg
C.Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng đậm của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Bồ Đào Nha thi đấu tự tin hơn. Phút 35, pha tấn công nhanh ở cánh phải đưa bóng tới cho Jota ở sát vạch cuối sân trong vòng cấm, tiền đạo câu lạc bộ Liverpool trả ngược cho Ronaldo đang đà băng lên, dứt điểm quyết đoán và nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Chỉ 4 phút sau, siêu sao thuộc biên chế Man United lại lên tiếng. Cú sút bất thành của Jota vô tình đưa bóng đến vị trí của Ronaldo. Anh dễ dàng đệm cận thành để nới rộng khoảng cách cho chủ nhà lên thành 3 bàn. Siêu sao 37 tuổi có bàn thắng thứ 117 cho đội tuyển quốc gia. Và có thể đã là 118 nếu như lần thứ ba đưa bóng vào lưới đối thủ không có sự can thiệp của VAR để xác định anh đã việt vị.

Trong khi đó, sau 3 bàn thua khiến Thụy Sĩ không còn tinh thần chiến đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Yakin chơi hời hợt và nhận bàn thua thứ 4 ở phút 68. Sau đường chọc khe của Bernardo Silva, Cancelo rê bóng qua thủ môn rồi sút vào khung thành bỏ trống.

Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho đội tuyển Bồ Đào Nha đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm trước Thụy Sĩ giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu tại bảng A2, League A UEFA Nations League với 4 điểm, bằng CH Czech nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số (+4 so với +1). Ở trận đấu cùng giờ, CH Czech tạo bất ngờ khi cầm chân Tây Ban Nha với tỷ số 2-2.

Kim Anh