Tyson khoe sức mạnh trước trận đấu với Jake Paul

Võ sỹ quyền Anh - Mike Tyson - đã có màn khoe sức mạnh và thể lực đáng kinh ngạc của mình khi bắt đầu trại huấn luyện trước trận đấu với Jake Paul - "ngôi sao" YouTube kém anh 30 tuổi…

tyson-1710414843.jpg
Mike Tyson (trái) sẽ thi đấu với Jake Paul vào ngày 20/7

Mike Tyson đã thể hiện sức mạnh và thể lực đáng kinh ngạc của mình ở tuổi 57, khi anh bắt đầu tập luyện cho trận chiến với Jake Paul - "ngôi sao" YouTube kém anh 30 tuổi. Đưa lên X (Twitter) vào thứ Tư (13/3), “Người đàn ông tồi tệ nhất hành tinh” (The Baddest Man on the Planet) - như cách nhiều cổ động viên gọi anh - đã cho người hâm mộ và đối thủ 27 tuổi của anh thấy cái nhìn thoáng qua về những gì họ sắp chứng kiến trên võ đài vào ngày 20/7 tại Dallas (Texas), khi anh luyện tập một loạt cú đấm với huấn luyện viên của mình. “Hôm nay là ngày đầu tiên... cuộc vui chỉ mới bắt đầu”- Tyson nói, ám chỉ rằng sẽ còn nhiều điều thú vị nữa sẽ diễn ra trong 4 tháng tới.

Theo dự kiến, trận đấu đáng kinh ngạc này sẽ được phát trực tiếp trên Netflix. Ngày diễn ra trận đấu đã được ấn định vào Thứ Bảy (ngày 20/7), tại Sân vận động AT&T ở Arlington (Texas - Mỹ). Cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới Tyson sẽ bước vào trận đấu ở tuổi 58, trong khi Paul mới 27 tuổi, nghĩa là khoảng cách tuổi tác giữa họ khi chạm găng tay là 31 năm.

Không ít cổ động viên Boxing tỏ ra bán tín bán nghi. Họ cho rằng, Netflix đang đùa họ về trận đấu. Một người nói: "Trận đấu này chắc chắn là giả". Tuy nhiên, không ít người hy vọng và chờ đợi màn so tài thật sự cuốn hút này.

Trong một tuyên bố về trận đấu gây sốc, Paul cho biết: "Thật điên rồ, sau khi hạ knock-out Nate Robinson, chưa đầy 4 năm sau, tôi đang tiến lên để đối mặt với Tyson để xem liệu tôi có đủ khả năng đánh bại một trong những võ sĩ quyền Anh khét tiếng nhất và là biểu tượng vĩ đại nhất của làng Boxing hay không? Chỉ trong vòng 2 năm rưỡi kể từ khi thành lập MVP, chúng tôi sắp tạo ra trận đấu lớn nhất trong lịch sử, một trận đấu tại sân vận động NFL lớn nhất ở Mỹ, được phát trực tiếp, trên nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới - một minh chứng cho tất cả những gì chúng tôi đã đạt được trong một thời gian ngắn".

Về phần mình, Tyson chia sẻ: "Tôi rất mong được bước lên sàn đấu cùng Jake Paul tại Sân vận động AT&T ở Arlington - Texas. Cậu ấy đã phát triển đáng kể với tư cách là một võ sĩ quyền Anh trong những năm qua, vì vậy, sẽ rất thú vị để xem ý chí và tham vọng của một “đứa trẻ” có thể làm được gì với kinh nghiệm và năng khiếu của một huyền thoại”.

Hiện vẫn chưa rõ Cục Cấp phép và Quy định Texas, đơn vị quản lý các môn thể thao đối kháng trong tiểu bang, sẽ nhìn nhận trận đấu như thế nào. Cuộc so tài giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao vào năm 2015 đã thu hút được 4,6 triệu lượt mua theo hình thức trả tiền theo lượt xem. Tuy nhiên, con số lần này có thể lớn hơn nhiều vì Netflix có hơn 260 triệu người đăng ký trả phí cho nền tảng của họ.

Hoàng Hà (The Sun, Daily Mail)