Tuyển Anh giành vé vào Vòng chung kết Euro 2024 với ngôi nhất bảng

Với 3 điểm giành được trước Malta rạng sáng 18/11, "Tam sư" tiếp tục khẳng định sức mạnh tại Vòng loại Euro 2024 với ngôi nhất bảng đấu.

Rạng sáng 18/11, đội tuyển Anh tiếp đón tuyển Malta ở trận đấu thứ bảy thuộc bảng C Vòng loại Euro 2024. Trước khi bước vào trận đấu này, "Tam sư" đã giành vé đến Đức vào mùa hè tới sau khi hạ đội tuyển Italia với tỷ số 3-1 ở lượt đấu trước. Trong khi đó, Malta đã hết cơ hội khi đã thua cả 7 trận trước đó.

Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu quan trọng với “Tam sư” khi đánh dấu cột mốc 90 trận đấu cùng đội tuyển Anh của huấn luyện viên Gareth Southgate. Trước đó, vị chiến lược gia 53 tuổi đã cùng "Tam sư" giành chiến thắng 59 trận trên mọi đấu trường.

Dù phải thi đấu trên sân khách ở trận đấu rạng sáng 18/11 nhưng Malta đã gây bất ngờ khi tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Tiếc rằng, cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Teddy Teuma đưa bóng bay chệch khung gỗ của Jordan Pickford trong gang tấc.

dt-anh-1700274665.jpg
Các cầu thủ Anh là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong trận đấu

Sau tình huống sóng gió này, tuyển Anh dần lấy lại thế trận và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8. Từ một tình huống phối hợp tấn công nhanh, Phil Foden đi bóng dũng mãnh, xộc thẳng vào hàng thủ của đội tuyển Malta rồi trả ngược lại cho Harry Kane. Bóng không đến được chân của tiền đạo Bayern Munich nhưng đã đập chân của trung vệ Enrico Pepe bay vào lưới.

Sau bàn thắng, đội tuyển Anh tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong đó, phút 30, Kane bắt bài đường chuyền của thủ môn Henry Bonello. Thủ thành của đội khách buộc phải lao ra cản phá. Lợi dụng tình huống này, Kane đã ngã vờ trong vòng cấm của Malta. Tuy nhiên, trọng tài đã quan sát được tình huống này và phạt tiền đạo 30 tuổi thẻ vàng. Những phút cuối của hiệp 1, dù thi đấu nỗ lực nhưng đội tuyển Anh cũng không thể tìm được đường vào khung thành của đội khách.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, đội tuyển Anh tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Phút 53, Marcus Rashford nỗ lực đi bóng vượt qua 2 cầu thủ của tuyển Malta nhưng bất thành. Dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng các chân sút không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

kane-1700274665.jpg
Kane ấn định thắng lợi 2-0 cho "Tam sư"

Phải đến phút 75, đội tuyển Anh mới có bàn thắng thứ hai trong trận đấu này. Foden, Saka và Kane phối hợp nhịp nhàng với điểm kết thúc là cú sút nhẹ nhàng của Harry Kane, làm tung lưới Malta lần thứ hai. Ngay sau bàn thắng của Harry Kane, đội tuyển Anh tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút quyết đoán của Declan Rice. Tuy nhiên, sau vài phút kiểm tra VAR, trọng tài đã hủy bàn thắng của tiền vệ Arsenal do Kane đã tham gia vào tình huống ở vị trí việt vị.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đội tuyển Anh đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Thắng lợi của tuyển Anh càng có ý nghĩa hơn khi ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Italia đã đánh bại đội tuyển Bắc Macedonia 5-2 để bằng điểm với đội tuyển Ukraine (13 điểm).

Như vậy, "Tam sư" với 19 điểm đã cầm chắc ngôi đầu bảng C trong bối cảnh các đội bóng này chỉ còn 1 lượt trận. Ở lượt đấu cuối, đội tuyển Anh sẽ làm khách trước Bắc Macedonia (ngày 21/11).

bang-c-1700274665.jpg
Cục diện bảng C sau lượt trận rạng sáng 18/11
Kim Ngân (tổng hợp)