Áo chính thức giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024, Hà Lan thắp sáng hy vọng

Trong loạt trận tại vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 16/10, đội tuyển Áo chính thức điền tên mình đến Đức vào mùa hè năm sau với chiến thắng tối thiểu trước Azerbaijan. Còn trận đấu giữa Bỉ gặp Thụy Điển bị hoãn lại .

Ở bảng B vòng loại Euro 2024, trận đấu đáng chú ý nhất là giữa Hy Lạp gặp Hà Lan. Đây cũng là trận đấu tâm điểm mang tính chất quyết định đến ngôi nhì bảng B sau khi Pháp đã chính thức giành vé từ trước đó. Hy Lạp có 12 điểm sau 6 lượt trận, trong khi Hà Lan mới chỉ có 9 điểm sau 5 trận thi đấu.

Đầu trận diễn ra thế cân bằng và mãi cho đến phút thứ 28, trận đấu mới thật sự có điểm đáng chú ý Virgil van Dijk bị phạm lỗi trong vòng cấm và Hà Lan được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Wout Weghorst dứt điểm không khó để thủ thành Vlachodimos cản phá.

Sang hiệp 2, Hà Lan tạo nên sức ép khủng khiếp trong tình thế không còn gì để mất, mọi phương án dứt điểm cũng được các cầu thủ của “Cơn lốc màu da cam” tạo nên nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng bởi sự lăn xả đến từ hậu vệ Hy Lạp. Mãi đến phút 90+3, Hà Lan được hưởng quả phạt đền khi Denzel Dumfries ngã trong vòng cấm và đội trưởng Van Dijk thực hiện quả 11m thành công để mang lại chiến thắng cho đội khách.

hy-lap-0-1-ha-lan-1697515667.jpg
Hà Lan đánh bại Hy Lạp để chiếm lấy ngôi nhì bảng B

Thắng trận với tỷ số 1-0, Hà Lan tạm lên ngôi nhì bảng B với 12 điểm, bằng điểm với Hy Lạp nhưng hơn về thành tích đối đầu cũng như thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, Áo điền tên mình đến Đức vào mùa hè năm sau nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Azerbaijan trong thế họ phải chơi thiếu người khi Guido Burgstaller nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút bù giờ cuối trận. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Marcel Sabitzer ở phút 48 của trận đấu. Thắng lợi này giúp Áo giành được 16 điểm sau 7 trận, nhiều hơn đội xếp thứ ba là Thụy Điển đến 9 điểm nhưng đại diện Bắc Âu mới chỉ thi đấu 5 trận.

azerbaijan-0-1-ao-1697515849.jpg
Áo là đội tiếp theo chính thức giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024

Trận đấu giữa Bỉ gặp Thụy Điển khi đang có tỷ số 1-1 sau khi hiệp 1 khép lại thì cả hai đội được thông báo là đã có vụ xả súng khủng bố tại Brussels khiến 2 cổ động viên của Thụy Điển thiệt mạng. Trận đấu đã không thể tiếp tục diễn ra và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo hủy bỏ kết quả trận đấu này. Cả 2 đội đều thống nhất với nhau sẽ không thi đấu để hướng về những nạn nhân xấu số trong vụ xả súng kinh hoàng tại Brussels.

brussels-1697515667.jpg
Trận đấu giữa Bỉ gặp Thụy Điển bị hủy do vụ xả súng khủng bố tại Brussels khiến 2 cổ động viên của Thụy Điển thiệt mạng

Bồ Đào Nha tiếp tục có màn trình diễn hủy diệt tại vòng loại Euro 2024 khi đánh bại Bosnia & Herzegovina 5-0. Dù đã chính thức giành vé dự vòng chung kết Euro 2024 nhưng Seleccao vẫn không hề cất các trụ cột và tiếp tục giữ các "ngôi sao" trong đội hình xuất phát. Cú đúp của Cristiano Ronaldo và các bàn còn lại của Bruno Fernandes, Joao Cancelo, Joao Felix giúp Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại với 8 trận thắng, ghi đến 32 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 16/10

Gibraltar 0-4 CH Ireland

Hy Lạp 0-1 Hà Lan

Azerbaijan 0-1 Áo

Bỉ 1-1 Thụy Điển (Hoãn)

Iceland 4-0 Liechtenstein

Bosnia & Herzegovina 0-5 Bồ Đào Nha

Luxembourg 0-1 Slovakia

Vĩnh Toàn (tổng hợp)