Tương lai của đội trưởng Bruno Fernandes

Trước trận đấu với Newcastle, huấn luyện viên Ten Hag lên tiếng về tương lai của đội trưởng Bruno Fernandes tại Man United.

Tương lai của đội trưởng Bruno Fernandes đang là tâm điểm của giới truyền thông. Tuần trước, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh, Bruno Fernandes đã khiến các fan hâm mộ Man United lo lắng khi bóng gió nói rằng, anh có thể rời Old Trafford vào mùa hè này. Cùng thời điểm đó, đã xuất hiện một vài tin đồn về những đội bóng quan tâm tới tiền vệ người Bồ Đào Nha.

doi-truong-1715744796.jpg
Bruno Fernandes là trụ cột quan trọng của Man United

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước trận đấu bù với Newcastle diễn ra vào rạng sáng 16/5, huấn luyện viên Ten Hag rất tự tin rằng, đội trưởng của ông sẽ không rời câu lạc bộ vào cuối mùa. Ông cũng nhấn mạnh giữ chân Fernandes là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi Man United chuẩn bị có một cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ.

“Câu hỏi về Fernandes tôi đã trả lời từ tuần trước. Trong những năm qua, cậu ấy là cầu thủ quan trọng của Man United và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất ở Premier League. Fernandes đã có rất nhiều kiến tạo, rất nhiều bàn thắng. Cậu ấy là cầu thủ không thể thay thế của chúng tôi”, ông Ten Hag cho biết.

Fernandes gia nhập Man United vào tháng 1/2020. Hơn 4 năm qua, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chứng minh anh là cầu thủ ổn định và quan trọng nhất của "Quỷ đỏ". Ở giai đoạn cuối mùa khốn khổ này của Man United, Fernandes vẫn thể hiện vai trò khi đóng góp 8 bàn và 3 kiến tạo trong 8 lần ra sân gần nhất.

ra-di-1715744796.jpg
Trung vệ Raphael Varane (trái) sẽ rời Man United trong mùa hè 2024

Trong khi đó, trung vệ Raphael Varane sẽ rời Man United trong hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng giữa Varane và đội chủ sân Old Trafford sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Hai bên đồng thuận không gia hạn và trung vệ 31 tuổi sẽ miễn phí gia nhập câu lạc bộ khác.

Trong video chia tay đăng trên mạng xã hội chiều 14/5, Varane nhắc lại cảm giác phấn khích khi ra mắt tại sân Old Trafford 3 năm trước. Anh khẳng định, Man United sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong sự nghiệp và cuộc đời bản thân. "Tôi yêu câu lạc bộ và cổ động viên", Varane nói thêm. "Bạn phải chơi cho Man United để hiểu điều đó đại diện cho điều gì. Đối với các con tôi, nơi đây là nhà".

Hoàng Anh (tổng hợp)