Tứ kết lượt về Champions League > Chelsea - Real Madrid (2 giờ ngày 19/4): Khó lật ngược thế cờ

Trận đấu gặp Real Madrid trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2022-2023 cũng là trận đấu quan trọng duy nhất của Chelsea còn mang ý nghĩa. Nhưng với thất bại cách biệt 2 bàn trước các nhà đương kim vô địch thì thật khó để thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có thể làm nên chuyện.

Trước trận gặp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea không thắng trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Thậm chí, họ còn để thất bại 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần vừa qua.

Nếu chỉ tính riêng thành tích trong 3 trận thi đấu gần nhất dưới triều đại của Frank Lampard, The Blues thua cả 3 trận. Hiện tại, Chelsea chỉ đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng Premier League với chỉ 39 điểm sau 31 trận đấu và cơ hội để giành vé dự cúp châu Âu mùa sau đang hẹp dần.

1-chelsea-1681787241.jpg
Frank Lampard thua cả 3 trận đầu tiên trong lần trở lại Chelsea

Về mặt lý thuyết, cơ hội để Chelsea giành vé dự Champions League mùa giải sau là vẫn còn nếu lên ngôi vô địch ở mùa giải này. "Gã khổng lồ" phía Tây London để thua Real Madrid 0-2 trên sân khách trong trận lượt đi tại vòng tứ kết và họ buộc phải thắng cách biệt tối thiểu 3 bàn trước Los Blancos trong trận lượt về này thì mới giành vé vào bán kết.

Cánh cửa vào bán kết Champions League đang rộng mở với các nhà đương kim vô địch Real Madrid khi họ có lợi thế giành chiến thắng trong trận tứ kết lượt đi. Karim Benzema và Marco Asensio là những người ghi bàn giúp Los Blancos có chiến thắng dễ dàng trong thế được chơi hơn người.

Tại đấu trường La Liga, Real Madrid có chiến thắng 2-0 trước Cadiz để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 11 điểm. Cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti để đua vô địch tại giải quốc nội là vẫn còn khi Blaugrana đang trải qua giai đoạn trầm lắng sau 2 trận hòa không bàn thắng.

2-real-madrid-1681787240.jpg
Real Madrid thắng Chelsea 2-0 trong trận lượt đi tại Santiago Bernabeu

Trong 19 trận vòng knock-out gần nhất dẫn trước cách biệt 2 bàn trong trận lượt đi, Real Madrid đã giành chiến thắng trong 18 trận. Lần thất bại duy nhất đó của Los Blancos là trước AS Monaco ở mùa giải 2003-2004 khi để thua bởi luật bàn thắng sân khách.

Chelsea sẽ thiếu vắng Ben Chilwell do tấm thẻ đỏ trong trận tứ kết lượt đi tại sân Santiago Bernabeu. Nhưng kể cả khi The Blues có lực lượng tốt nhất cũng khó lòng tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Real Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League mùa này.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; James, Fofana, Silva, Cucurella; Fernandez, Kante, Kovacic; Mudryk, Havertz, Felix

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Camavinga; Modric, Valverde, Kroos; Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr

Dự đoán: Chelsea 0-1 Real Madrid

Lịch thi đấu vòng tứ kết lượt về Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea - Real Madrid

02h00: Napoli - AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - Benfica

02h00: Bayern Munich - Manchester City

Vĩnh Toàn