Nhấn chìm đối thủ, Man City đặt một chân vào bán kết Champions League

Chiến thắng cách biệt trước Bayern Munich trên sân nhà rạng sáng 12/4 giúp Man City sớm đặt một chân vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern Munich trên sân Etihad nhận được sự chú ý của người hâm mộ làng túc cầu thế giới. Tiếp đón đại diện nước Đức, huấn luyện viên Pep Guardiola giữ nguyên đội hình 3-2-4-1 với sự thay đổi nhỏ trên hàng công khi Bernardo Silva đá chính thay Mahrez. Bên phía Bayern, người đồng cấp Thomas Tuchel gây bất ngờ khi tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Serge Gnabry đá cắm.

Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tiền đạo Erling Haaland đã có liên tiếp 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Bayern Munich chỉ trong 20 phút đầu trận. Tiếc rằng tiền đạo người Na Uy không tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Trước sức mạnh tấn công của Man City, Bayern Munich vẫn giữ được sự ổn định trong lối chơi. Phút 26, đại diện Bundesliga có cơ hội đầu tiên. Sau pha trả bóng từ đáy biên của Leroy Sane, Jammal Musiala tung cú sút từ sát vạch 16,5m, đưa bóng đi trúng một hậu vệ.

man-city-1681261236.jfif
Man City đặt một chân vào bán kết Champions League

Sau tình huống nguy hiểm này, Bayern Munich đã nhận bàn thua đầu tiên đến từ khoảnh khắc lóe sáng của Rodri bên phía đội chủ nhà. Phút 27, tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ thực hiện cú cứa lòng bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm, làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Bayern Munich. Bóng vẽ một đường cong rồi đi vào lưới bất chấp nỗ lực bay người của Sommer.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Man City thi đấu tự tin hơn. Đại diện Premier League liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách ở những phút còn lại của hiệp 1. Trong đó, phút 34, Ilkay Gundogan có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, cú ra chân của anh lại bị Sommer xuất sắc cản phá.

Quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2. Trong khi đó, Man City chơi rình rập để chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái. Sức ép khá lớn được đương kim vô địch Bundesliga tạo ra trong quãng thời gian đầu bằng những cú dứt điểm từ xa. Ederson cùng đồng đội đã chơi tập trung để giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Man City, huấn luyện viên Thomas Tuchel tung Sadio Mane vào sân. Khi sự điều chỉnh của nhà cầm quân người Đức còn chưa phát huy hiệu quả thì hàng thủ Bayern Munich đã phạm sai lầm và ngay lập tức trả giá bằng bàn thua.

Phút 70, Dayot Upamecano để mất bóng ngay trước vùng cấm. Jack Grealish tranh cướp thành công rồi đánh gót để Haaland thoát xuống. Tiền đạo người Na Uy khiến cổ động viên trầm trồ với đường chuyền như đặt cho Bernardo Silva ập vào đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thua thứ hai khiến hàng thủ Bayern Munich bị tâm lý nặng, đặc biệt ở vị trí của Upamecano. Phút 77, Sommer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Từ quả tạt bên cánh phải, John Stones đánh đầu làm tường để Haaland nhoài người dứt điểm cận thành, gia tăng cách biệt cho nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Trong những phút cuối, Man City tạo thêm hàng loạt cơ hội ngon ăn. Chỉ có tài năng của Sommer mới giúp đội bóng xứ Bavaria không phải nhận thêm bàn thua.

Với chiến thắng 3-0, Man City đặt một chân vào bán kết Champions League mùa giải năm nay. Trong khi đó, đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Haaland được hưởng niềm vui chiến thắng trước Bayern Munich.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Nam Anh