Tứ kết FA Cup 2022-2023 > Manchester City - Burnley (0 giờ 45 ngày 19/3): Đẳng cấp vượt trội

Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup là cuộc đọ sức giữa Manchester City gặp Burnley tại sân Etihad. Điều thú vị là trong trận đấu này chứng kiến sự trở lại của Vincent Kompany - người cũ của Man City - khi ông đến sân Etihad trong vai trò là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Burnley.

Trong trận đấu vào giữa tuần này, Man City có trận đại thắng 7-0 trước RB Leipzig để giành vé vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 8-1. Sau đó không lâu, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có dịp đối đầu với Bayern Munich trong trận đấu tại vòng tứ kết sau buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết diễn ra cách đây chưa lâu. Với việc ghi 5 bàn vào lưới của RB Leipzig, tiền đạo Erling Haaland vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại Champions League với 10 pha lập công.

Tại đấu trường FA Cup, Man City cũng vừa đánh bại một đại diện khác của EFL Championship là Bristol City ở vòng 5 với tỷ số 3-0 trên sân khách. Lá thăm may rủi giúp họ gặp một đại diện khác của giải hạng Nhất nước Anh tại vòng tứ kết là Burnley, đối thủ họ từng đánh bại ở vòng 4 FA Cup với tỷ số đậm đà 5-0 trong mùa giải 2018-2019.

1-man-city-1679074666.jpg
Man City có nhiều cơ hội vào bán kết FA Cup khi chỉ phải gặp Burnley ở vòng Tứ kết

Man City cũng chơi tốt trong những lần gần nhất được chơi trên sân nhà Etihad. Họ đã thắng 8 trong 9 trận sân nhà gần nhất kể từ sau World Cup 2022 và cũng có 10 trận thắng liên tiếp trên sân Etihad tại đấu trường FA Cup. Mặc dù vậy, Man “xanh” cũng không thể nào đánh giá thấp về thực lực của Burnley trong mùa giải này.

Vincent Kompany có cơ hội trở về sân nhà Etihad nhưng là với tư cách huấn luyện viên trưởng của Burnley. Ông cũng từng là học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola khi còn thi đấu đỉnh cao trong màu áo Man City. Ở mùa giải này, đội bóng của Kompany đang bay cao tại EFL Championship với vị trí dẫn đầu khi giành được 83 điểm sau 37 trận và gần như cũng đặt một chân trở lại với đấu trường Premier League sau 1 mùa vắng mặt.

Hiện tại, Burnley đang có nhiều hơn đội nhì bảng Sheffield United đến 13 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Middlesbrough trong nhóm dự vòng play-off với cách biệt 19 điểm. Bên cạnh đó, họ cũng đang có chuỗi 18 trận bất bại ở mọi mặt trận đầy ấn tượng. Lần gần nhất để thất bại là trước chính Manchester United tại vòng 4 EFL Cup mùa này.

2-vincent-kompany-1679074666.jpg
Vincent Kompany trở lại sân Etihad với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Burnley

Không có nhiều cơ hội để Burnley có thể làm nên chuyện bởi họ đã để thua Man City trong cả 10 trận đối đầu gần nhất, kể cả khi The Clarets vẫn có nhiều năm liên tiếp chơi tại Premier League trước khi xuống chơi ở Championship mùa này.

Với việc các trụ cột được nghỉ ngơi sau khi cày ải ở đấu trường Champions League, nhiều khả năng, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị vào sân như các trận đấu ở những vòng trước tại đấu trường FA Cup.

Đội hình dự kiến

Man City: Ortega; Lewis, Stones, Laporte, Ake; De Bruyne, Phillips, Bernardo; Mahrez, Alvarez, Foden

Burnley: Peacock-Farrell; Roberts, Ekdal, Beyer, Maatsen; Cork, Cullen; Zaroury, Gudmundsson, Tella; Barnes

Dự đoán: Man City 3-0 Burnley

Lịch thi đấu vòng tứ kết FA Cup 2022-2023

Ngày 19/3

00h45: Manchester City - Burnley

19h00: Sheffield United - Blackburn Rovers

21h15: Brighton & Hove Albion - Grimsby Town

23h30: Manchester United - Fulham

Vĩnh Toàn