Man City - RB Leipzig > 7-0: Erling Haaland ghi 5 bàn đưa Man "xanh" vào tứ kết Champions League

Một mình Haaland ghi đến 5 bàn trong trận Man City thắng Leipzig với tỷ số 7-0 để ghi danh vào tốp 8 Champions League với tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận vòng 16 đội.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc khá tưng bừng và sớm thiết lập thế trận tấn công lên đối thủ. Ý đồ tấn công phủ đầu của nhà đương kim vô địch Premier League không mang lại hiệu quả bởi trước mắt họ là hàng phòng ngự số đông, sẵn sàng chơi lăn xả của Leipzig. Đại diện Bundesliga khóa chặt các mũi tấn công của Man City, nhưng bất ngờ sụp đổ sau quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài.

Phút 21, Man City được hưởng quả phạt 11m sau khi trọng tài xem lại một tình huống diễn ra trong vùng cấm địa Leipzig và cho rằng Henrichs đã để bóng chạm tay khi tranh chấp trên không với Dias. Các cầu thủ đội khách đã quây lấy ông vua sân cỏ để phản ứng nhưng không ăn thua. Như trận gặp Palace, Erling Haaland tiếp tục là người thực hiện cú sút penalty và nhẹ nhàng thành công.

aaland-1678834389.jpeg
Haaland trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi 5 bàn ở một trận đấu Champions League

Chưa kịp hoàn hồn, Leipzig phải nhận tiếp bàn thua thứ hai. Erling Haaland chính là nhân vật khởi xướng với màn "tác động vật lý" hợp lệ lên thủ môn Blaswich khi anh chàng này phát bóng lên, phần nào làm thay đổi ý định ban đầu của thần gác đền bên phía Leipzig. Sau đó Man City sớm đoạt được bóng và triển khai ngay màn chuyển đổi. Kevin De Bruyne là người dứt điểm cuối cùng với cú đá chân trái từ gần vạch 16m50, trái bóng dội xà ngang bật ra và không ai khác ngoài Haaland dũng mãnh đánh đầu tung lưới.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Haaland đã có cho mình bàn thắng thứ 3. Từ một quả đá phạt góc, Dias bật cao đánh đầu về góc xa nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Bóng lăn trên vạch vôi và Haaland đã ập vào đúng lúc để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Haaland có cú hat-trick thứ 5 cho Man City ở mùa này, thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Bước sang hiệp 2, Man City không hề có dấu hiệu muốn dừng lại và bàn thứ 4 đến rất sớm. Gundogan mở bóng sang trái cho Grealish và chính anh có mặt để đón đường bóng được đồng đội trả lại. Tiền vệ người Đức xử lý gọn để loại bỏ cầu thủ trước mặt rồi dứt điểm chìm chéo góc, không cho Blaswich một cơ hội nào.

Đến phút thứ 57, chân sút người Na Uy hoàn thành ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng thứ 5 sau pha dứt điểm cận thành để nâng tỉ số lên thành 6-0.

Với cách biệt quá an toàn, huấn luyện viên Pep Guardiola đã rút dần một số trụ cột ra nghỉ trong đó có Haaland. Tuy vậy, Man xanh vẫn có thêm bàn thắng thứ 7 ở phút 90+2 sau pha sút xa trái phá của Kevin De Bruyne.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 7-0 nghiêng về phía Man City. Đội bóng nước Anh giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 8-1. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola còn cơ hội tái lập cú ăn ba của Man United cách đây 24 năm khi vẫn đang cạnh tranh ở ba đấu trường gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Champions League 2022-2023

Ngày 8/3

03h00: Benfica 5-1 (7-1) Club Brugge

03h00: Chelsea 2-0 (2-1) Borussia Dortmund

Ngày 9/3

03h00: Tottenham Hotspur 0-0 (0-1) AC Milan

03h00: Bayern Munich 2-0 (3-0) PSG

Ngày 15/3

03h00: Manchester City 7-0 (8-1) RB Leipzig

03h00: Porto 0-0 (0-1) Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid - Liverpool

03h00: Napoli - Eintracht Frankfurt

Bảo Ngọc