Huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa hài lòng với Erling Haaland

Đang là "ngôi sao" ghi bàn số 1 của Man City ở mùa giải năm nay, tuy nhiên, tiền đạo Erling Haaland vẫn chưa thuyết phục được ông thầy Pep Guardiola.

Kể từ khi gia nhập Man City, Erling Haaland đã ngay lập tức khẳng định được vai trò của mình. Tiền đạo người Na Uy đang là tay săn bàn số 1 không chỉ ở đấu trường Premier League mà còn ở tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Đến nay, Erling Haaland đã ghi 34 bàn trên mọi đấu trường, thành tích không đồng nghiệp nào chạm đến. Xếp sau là Kylian Mbappe (31 bàn) và Marcus Rashford (26 bàn). Mới đây, Haaland vừa ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Crystal Palace ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

haaland-1678767721.jfif
Erling Haaland đang là chân sút số 1 tại Premier League

Mặc dù vậy, Erling Haaland vẫn chưa thể thuyết phục được huấn luyện viên Pep Guardiola. Phát biểu với báo giới trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi không thích một cầu thủ chỉ biết ghi bàn trong vùng cấm. Chúng tôi cần Erling Haaland chơi đa dạng hơn. Tôi muốn Haaland hoạt động tích cực để ghi bàn trong trường hợp không thể xâm nhập vùng cấm đối thủ. Cậu ấy phải sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh. Haaland đã tiến bộ, nhưng cậu ấy còn có thể hay hơn nữa".

Vị chiến lược gia 52 tuổi nhấn mạnh: "Champions League luôn là giải đấu thú vị. Thật tuyệt khi được so tài với một câu lạc bộ từ một quốc gia khác. Đó là những đối thủ mạnh, có sân vận động giống ở Anh. Tôi thích cảm giác đưa đội bóng của mình đi chinh chiến ở khắp châu Âu".

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về cơ hội ăn ba ở mùa này của Man City (Premier League, FA Cup, Champions League), nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Tại Champions League, hãy trụ lại càng lâu càng tốt. Ở Ngoại hạng Anh, chúng tôi cũng cố gắng ở gần Arsenal nhất có thể. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi".

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đánh giá cao sức mạnh của Leipzig. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng trận tái đấu giữa 2 đội sẽ rất khó khăn: "Họ có khả năng pressing và tấn công ấn tượng. Rất khó để kiểm soát thế trận trước Leipzig".

Theo Lịch thi đấu, trận đấu giữa Man City và Leipzig diễn ra lúc 3 giờ ngày 15/3 trên sân Etihad. Ở lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 15/3

03h00: Man City - Leipzig

03h00: FC Porto - Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid - Liverpool

03h00: Napoli - Frankfurt

Kim Ngân