Tứ kết EFL Cup 2022-2023 > Manchester United - Charlton Athletic (3 giờ ngày 11/1): Giữ nhịp điệu của “Quỷ”

Manchester United có cuộc tiếp đón Charlton Athletic đang chơi ở giải hạng Ba nước Anh trong khuôn khổ vòng tứ kết EFL Cup 2022-2023. Đây là một cơ hội không thể nào tốt hơn để “Quỷ đỏ” giành vé vào vòng bán kết khi gặp đối thủ yếu nhất trong số 8 đội góp mặt ở vòng đấu này.

Trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước, Man Utd có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Everton trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có sự chuẩn bị tốt trước thềm vòng tứ kết của EFL Cup và đối thủ của họ chỉ là đội đang chơi ở giải hạng Ba (EFL League One) là Charlton Athletic.

Điều bất ngờ là Man Utd có 2 lần gần nhất bị loại ở vòng tứ kết đều là trước các đội bóng ở giải hạng thấp hơn. Mặc dù vậy, các Manucian có thể hy vọng vào một chiến thắng trước Charlton bởi “Quỷ đỏ” đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trong các trận đấu chính thức gần nhất (không tính trận giao hữu).

1-man-utd-1673329440.jpg
Man United chỉ phải gặp Charlton ở vòng tứ kết EFL Cup

Dưới triều đại của Erik ten Hag, Man United đang đi đúng hướng và có mặt ở một vị trí trong tốp 4 tại Premier League. Họ có cùng 35 điểm với đội xếp thứ 3 là Newcastle United nhưng trong tay họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu.

Trong khi đó, Charlton Athletic đang là đội xếp ở vị trí giữa Bảng xếp hạng tại EFL League One và trải qua 16 năm liên tiếp chưa thể trở lại với giải Ngoại hạng Anh. Nhưng tại đấu trường EFL Cup, họ lọt đến vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Brighton sau những loạt sút luân lưu.

Để có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, Charlton lần lượt đánh bại những đối thủ gồm Queens Park Rangers, Walsall, Stevenage và Brighton. Trước trận gặp Man Utd, họ mới chỉ 1 lần vào đến vòng tứ kết của EFL Cup ở mùa giải 2006-2007 và đó cũng là thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử của đấu trường này.

2-charlton-1673329440.jpg
Charlton đánh bại Brighton ở vòng 4 để có mặt ở tứ kết EFL Cup

Lần gần nhất họ gặp Man United khi còn chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2006-2007, họ để thua đến 10 cuộc đối đầu gần nhất trước “Quỷ đỏ” và cũng thật khó để có thể làm nên bất ngờ tại đấu trường này khi phải đến làm khách tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Nhiều khả năng sẽ là một chiến thắng cách biệt dành cho Man Utd, đây cũng là lần đầu tiên 2 đội mới gặp lại nhau sau 16 năm và đó là quãng thời gian có nhiều sự thay đổi.

Đội hình dự kiến

Man Utd: Butland; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Malacia; Fred, McTominay, Eriksen; Elanga, Martial, Garnacho

Charlton: MacGillivray; Clare, Ness, Lavelle, Inniss, Sessegnon; Rak-Sakyi, Dobson, Morgan, Blackett-Taylor; Stockley

Dự đoán: Man Utd 3-0 Charlton

Lịch thi đấu vòng tứ kết EFL Cup 2022-2023

Ngày 11/1

03h00: Manchester United - Charlton Athletic

03h00: Newcastle United - Leicester City

Ngày 12/1

02h45: Nottingham Forest - Wolverhampton Wanderers

03h00: Southampton - Manchester City

Vĩnh Toàn