Tứ kết COPA America 2024 > Venezuela - Canada (8 giờ ngày 6/7): Căng sức cho tấm vé vào Bán kết

Trận Tứ kết thứ hai COPA America 2024 là cuộc đọ sức giữa Venezuela gặp Canada. Đây được đánh giá là trận cầu cân tài cân sức khi cả 2 đội có trình độ không có nhiều sự chênh lệch. Tấm vé vào Bán kết sẽ chỉ dành cho một đội xứng đáng hơn.

Venezuela khép lại cuộc hành trình tại vòng bảng COPA America 2024 với thành tích toàn thắng cả 3 trận. Họ cùng với Argentina và Uruguay là những đội có thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Batista đánh bại Jamaica 3-0 trong lượt trận cuối bảng B để khép lại vòng bảng hoàn hảo.

Thậm chí, cơ hội lọt vào Bán kết COPA America của Venezuela cũng là rất lớn khi họ gặp đối thủ được coi là “dễ” nhất trong số 8 cái tên vượt qua vòng bảng. Nếu đánh bại Canada trong trận đấu này, đây sẽ là kỳ COPA America thứ hai trong lịch sử Venezuela giành quyền vào bán kết giải đấu. Lần đầu tiên họ có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất là tại kỳ COPA America 2011.

venezuela-1720157524.jpg
Venezuela toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng COPA America 2024

Lần gần nhất Venezuela để thua trước đại diện của khu vực CONCACAF là thất bại 1-3 trước Mexico vào tháng 6/2019. Sau trận thua đó, La Vinotinto bất bại trong 8 trận đối đầu gần nhất trước các đại diện của Bắc Trung Mỹ.

Trong khi đó, Canada vượt qua vòng bảng COPA America ngay trong lần đầu tiên dự giải. Họ đứng nhì bảng A khi có được 4 điểm sau 3 trận và chỉ đứng sau nhà đương kim vô địch thế giới Argentina tại bảng A. Canada cũng là đội tuyển thứ ba trong lịch sử vượt qua vòng bảng COPA America ngay trong lần đầu dự giải sau Mexico và Honduras.

Tại COPA America 2024, Canada chỉ chịu thua Argentina 0-2, sau đó là chiến thắng 1-0 trước Peru và trận hòa không bàn thắng với Chile. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Jesse Marsch gặp phải một vấn đề cực lớn chính là khâu dứt điểm khi họ chỉ ghi đúng 1 bàn duy nhất. Ngay cả khi họ được chơi hơn người trong phần lớn thời gian ở trận gặp Chile khi đội bạn bị mất 1 cầu thủ do nhận thẻ đỏ ngay từ phút 27 nhưng lại không thể chọc thủng lưới đối phương.

canada-1720157612.jpg
Canada vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu dự COPA America

Venezuela và Canada có 2 lần đối đầu với nhau trong lịch sử, 2 trận đấu đó đều kết thúc với tỷ số hòa. Lịch sử đối đầu giữa 2 đội có sự cân bằng nhưng xét về lợi thế về tinh thần và sức mạnh tập thể, Venezuela được đánh giá nhỉnh hơn so với Canada. Đây được coi là một trận cầu hứa hẹn là sẽ hấp dẫn và rất có thể trận đấu sẽ phải giải quyết thắng thua qua loạt sút luân lưu.

Đội hình dự kiến:

Venezuela: Romo; Aramburu, Ferraresi, Y. Osorio, Navarro; Martinez, Herrera; Bello, Casseres, Soteldo; Rondon

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Kone, Eustaquio; Ahmed, David, Laryea; Larin

Dự đoán: Venezuela 1-1 Canada (Venezuela thắng luân lưu)

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)