Tứ kết COPA America 2024: Emi Martinez “cứu” Messi ở loạt penalty, Argentina vào Bán kết

Trận Tứ kết đầu tiên của COPA America 2024 là cuộc đọ sức giữa Argentina gặp Ecuador. Đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni giành chiến thắng trước Ecuador sau loạt sút luân lưu. Đáng chú ý là Messi sút hỏng và Emiliano Martinez lại đóng vai trò người hùng giúp La Albiceleste giành vé vào Bán kết.

Argentina là đội duy nhất tại COPA America 2024 không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng. Họ cũng có 3 trận thắng để giành 9 điểm tuyệt đối và đứng đầu bảng A. Trong khi đó, Ecuador là đối thủ của La Albiceleste tại vòng Tứ kết khi họ là đội đứng nhì bảng B.

Trong thời gian nửa đầu hiệp 1, Argentina chơi chậm và Ecuador có thời cơ để gây sức ép trên phần sân đối phương. Ở phút thứ 15, Ecuador có tình huống dứt điểm đáng chú ý với cú sút đi chệch cầu môn của Jeremy Sarmiento. Sau đó, Argentina mới lấy lại thế trận và có pha bóng đáng chú ý với cú đánh đầu đi chệch cầu môn của Enzo Fernandez ở phút 27.

lisandro-martinez-1720153681.jpg
Lisandro Martinez giúp Argentina vượt lên dẫn bàn trước

Ít phút sau khi tạo cơ hội đáng chú ý đó, Argentina có bàn thắng mở tỷ số khi Messi thực hiện quả phạt góc, bóng đến vị trí của Alexis Mac Allister và tiền vệ này đánh đầu để thực hiện đường chuyền cho Lisandro Martinez đánh đầu cận thành ở phút thứ 35. Tỷ số 1-0 cũng là kết quả trong thời gian thi đấu của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Ecuador được hưởng quả 11m sau khi bóng chạm tay của Rodrigo De Paul trong vòng cấm ở phút thứ 59. Tuy nhiên, đội trưởng Enner Valencia đá hỏng quả phạt đền khi sút bóng trúng vào cột dọc dù đã đánh lừa được thủ thành Emi Martinez.

Những tưởng Argentina giải quyết trận đấu chỉ trong 2 hiệp đấu chính thì ngay ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 đến với Ecuador với bàn gỡ hòa của Kevin Rodriguez. Bàn thắng này lại khiến trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu đầy cân não.

messi-1720153681.jpg
Messi đá hỏng quả phạt đền đầu tiên trong loạt sút luân lưu

Lionel Messi thực hiện quả đá phạt 11m đầu tiên cho đội tuyển Argentina, anh thực hiện cú sút theo kiểu panenka nhưng bóng lại trúng vào xà ngang. Dù Messi đá hỏng quả 11m, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Emi Martinez khi cản phá thành công 2 quả đá của Angel Mena và Alan Minda trong 2 lượt sút đầu tiên của Ecuador.

4 cầu thủ còn lại của Argentina là Julian Alvarez, Mac Allister, Gonzalo Montiel và Nicolas Otamendi đều thực hiện thành công quả 11m để giúp nhà đương kim vô địch thế giới giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.

emiliano-martinez-1720153549.jpg
Thủ môn Emiliano Martinez thi đấu xuất sắc khi thực hiện 2 pha cản phá trong loạt sút luân lưu giúp Argentina giành vé vào Bán kết COPA America 2024

Chiến thắng trước Ecuador giúp Argentina giành vé vào Bán kết COPA America 2024. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Venezuela gặp Canada diễn ra vào sáng ngày 10/7. Ecuador khép lại cuộc hành trình tại COPA America 2024 đầy tiếc nuối khi chỉ thua nhà vô địch thế giới ở loạt sút luân lưu.

Đội hình ra sân:

Argentina: E Martinez, Tagliafico, Molina (Montiel 90'+4), Romero, L Martinez (Lo Celso 78'), De Paul, Gonzalez, Mac Allister, Fernandez (Otamendi 78'), Messi, Lautaro Martinez (Alvarez 65').

Ecuador: Dominguez, Torres, Preciado, Hincapie, Pacho, Gruezo (Yeboah 80'), Franco (J. Caicedo 87'), Moises Caicedo, Sarmiento (Rodriguez 76'), Paez (Minda 76'), Valencia (Mena 80').

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)