Tsitsipas vô địch Monte Carlo 2024

Stefanos Tsitsipas đã “hủy diệt” Casper Ruud với tỷ số 6-1, 6-4 để giành chức vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Monte Carlo Masters trên sân đất nện lần thứ ba trong 4 năm...

Stefanos Tsitsipas đã bật khóc ngay sau khi giành chiến thắng ở trận Chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo 2024. Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm nay của tay vợt Hy Lạp, và cũng là chiến thắng lớn nhất mà anh có được trong vòng 2 năm qua.

"Tôi rất tự hào về bản thân mình ngày hôm nay. Tôi đã chờ đợi một khoảnh khắc như thế này trong một thời gian dài”- Tsitsipas - tay vợt hạng 12 thế giới, người đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là vị trí số 3 vào năm 2021 - cho biết- "Tôi không biết điều gì đã xảy ra trong tuần này nữa… Đó là một khoảng thời gian rất khó khăn, vì vậy, cảm giác trở lại bục vinh quang và giành chiến thắng trở nên thật tuyệt vời. Lần thứ ba còn đặc biệt hơn lần thứ nhất hay thứ hai. Đây là một chiến thắng đáng kinh ngạc đối với tôi. Giành chiến thắng hôm nay thật căng thẳng…".

Tsitsipas từng giành được danh hiệu này vào các năm 2021 và 2022. Chiếc cúp mới nhất tại câu lạc bộ Monte Carlo Country Club đã nâng tổng số danh hiệu có được trong sự nghiệp của anh lên con số 11. Anh cũng gia nhập nhóm Rafael Nadal, Bjorn Borg, Thomas Muster và Ilie Nastase với ít nhất 3 chức vô địch Monte Carlo mỗi người. Đây là chiếc cúp đầu tiên anh có kể từ tháng 8 năm ngoái, sau khi anh giành chiến thắng trong một giải đấu ATP 250 trên sân cứng ngoài trời tại Los Cabos (Mexico).

Tsitsipas bước vào giải đấu này với vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng ATP. Anh đã vượt qua nhà vô địch Australia Open, Jannik Sinner, ở Bán kết - rào cản được coi là lớn nhất của Tsitsipas ở giải đấu lần này, để thiết lập một trận chung kết có lẽ là bất ngờ trước Ruud, người đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - trong trận Bán kết diễn ra tối thứ Bảy (13/4). Kiểm soát sớm, Tsitsipas liên tục áp đặt lối chơi khiến Ruud lo lắng. Tay vợt Na Uy chơi hay hơn ở séc thứ hai và có những thời điểm đã gây áp lực ngược lại lên Tsitsipas, nhưng sự căng thẳng và phong độ thiếu ổn định của Ruud trong cả trận đấu đã khiến anh mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng cũng như không thể tận dụng bất kỳ trong số 8 cơ hội break point của mình. Chiến thắng cho Tsitsipas là điều được dự đoán trước và cũng phản ánh đúng năng lực của các tay vợt trong trận đấu cuối cùng của Monte Carlo Masters 1000.

Với chức vô địch mới giành được, Tsitsipas sẽ cải thiện thứ hạng lên số 7 khi Bảng xếp hạng ATP được công bố vào hôm nay, thứ Hai (15/4).

Minh Tuấn (ESPN, Tennis TV)