TS. Vũ Đức Thịnh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I (2024-2029)

Ngày 28/1, Đại hội thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội.

Ngày 31/01/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 130/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Ban vận động Liên đoàn Kickboxing Việt Nam gồm 14 thành viên.

boxing-1-1706423378.jpg
Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Sau hơn 11 tháng hoạt động, bước đầu vận động trên 140 tổ chức và cá nhân là các doanh nghiệp, tổ chức Kickboxing thuộc các các tỉnh, thành, ngành trên cả nước tự nguyện tham gia là Hội viên đủ điều kiện để thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam (KFV).

Với những kết quả đã đạt được của Ban vận động KFV, ngày 20/12/2023, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 1039/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng của Kickboxing Việt Nam, của những người làm công tác phát triển phong trào và thành tích môn Kickboxing trên cả nước, chính thức công nhận hoạt động của môn Kickboxing tại Việt Nam và hướng tới đưa Kickboxing Việt Nam vươn tầm thế giới.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 27 thành viên và nhất trí bầu TS. Vũ Đức Thịnh - nguyên Trưởng bộ môn Boxing (Ủy ban Thể dục thể thao nay là Cục Thể dục thể thao) làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I (2024-2029).

boxing-2-1706423378.jpg
TS. Vũ Đức Thịnh - nguyên Trưởng bộ môn Boxing (Ủy ban Thể dục thể thao nay là Cục Thể dục thể thao) được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I (2024-2029)

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào Kickboxing luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao và đông đảo người dân trên cả nước. Trong những năm qua, phong trào Kickboxing đã phát triển rộng rãi trong cả nước và có hệ thống thi đấu quốc gia và đã được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Tại các đấu trường quốc tế, vận động viên môn Kickboxing của Việt Nam đã đạt nhiều thành tích.

Để Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I hoạt động đúng hướng, quy tụ được các nguồn lực xã hội, ông Nguyễn Hồng Minh mong muốn Liên đoàn sẽ phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần dân chủ trong các hoạt động của Liên đoàn; tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống thi đấu từ trung ương đến địa phương; phối hợp chặt chẽ với Cục Thể dục thể thao; phối hợp đào tạo đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài đủ năng lực; chủ động nghiên cứu tham mưu với cơ quan quản lý Nhà nước về các chế độ, chính sách; tăng cường vai trò quản lý của Liên đoàn với các hoạt động Kickboxing trên cả nước…

Phát biểu sau khi trúng cử chức Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I, ông Vũ Đức Thịnh nhấn mạnh, thành công của Đại hội hôm nay một lần nữa khẳng định sự đúng đắn của chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước nhà.

boxing-3-1706423378.jpg
Ban chấp hành Liên đoàn Kickboxing nhiệm kỳ I (2024-2029) ra mắt Đại hội

Ông Vũ Đức Thịnh cũng cho biết, mục tiêu chung của Liên đoàn Kickboxing Việt Nam ở nhiệm kỳ đầu tiên là huy động được tối đa những nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thúc đẩy phong trào phát triển ngày một mạnh mẽ, nâng cao sức khỏe đời sống nhân dân, đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội; nâng cao vị thế thành tích của Kickboxing Việt Nam nói chung trong các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại quốc gia.

Đại hội cũng tiến hành bầu ra 7 Phó Chủ tịch, trong đó Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký của Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I là ông Dương Ngọc Hải. Trong số các nhân vật chủ chốt của Ban chấp hành, đáng chú ý là sự có mặt của bà Nguyễn Thị Nhung - nguyên Trưởng bộ môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao), nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia.

Kickboxing được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 khi nằm trong hệ thống thi đấu của Đại hội Thể thao châu Á trong nhà và đến nay bộ môn này đã phát triển rộng khắp trên cả nước. Năm 2012 Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đã Ban hành Thông tư Quy định về điều kiện hoạt động cơ sở thể thao tổ chức hoạt động Kickboxing trên cả nước và đây cũng được xem là văn bản chính thức cho quá trình tổ chức hoạt động và thi đấu của bộ môn thể thao võ thuật này hiện nay. Cục Thể dục thể thao đã tổ chức một số giải thưởng niên như giải vô địch Cúp (các đội mạnh) toàn quốc, giải vô địch toàn quốc và giải vô địch trẻ toàn quốc thu hút đông đảo các tỉnh, thành, ngành tham dự thi đấu.

Hiện nay, một số địa phương đã thành lập Liên đoàn Kickboxing như: Liên đoàn Võ thuật Hải Phòng được thành lập năm 2017 và Liên đoàn Boxing và Kickboxing tỉnh Đồng Nai được thành lập năm 2022 với mục tiêu phát triển phong trào Kickboxing ở các địa phương theo hướng chuyên môn hóa. Có hơn 30 tỉnh, thành, 10 Công ty có tổ chức pháp nhân về hoạt động loại hình này cũng đã được thành lập, các đoàn tham gia tập luyện thường xuyên, duy trì tổ chức hoạt động và cử lực lượng tham gia thi đấu ở các giải trong và ngoài nước. Và lần đầu tiên tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Hải Phòng môn Kickboxing được đưa vào thi đấu chính đã thu hút hơn 30 tỉnh, thành về tham dự.

Mỹ Hạnh