Trước vòng 6 La Liga: Hướng đến derby thành Madrid

Tại vòng 6 La Liga, tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận derby thành Madrid diễn ra tại sân Metropolitano khi 2 đội đang có phong độ trái ngược. Trong khi đó, Barcelona có trận tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà với phong độ cao bằng những chiến thắng hủy diệt trước đó.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 6, Alaves thi đấu trên sân nhà Mendizorroza đối đầu với Athletic Bilbao. Đội chủ nhà đang đứng thứ 14 với 6 điểm sau 5 trận và đang có khoảng cách 3 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi đó, đội bóng xứ Basque đang đứng ngay vị trí thứ tư với 10 điểm sau 5 trận và rất có thể sẽ tiếp tục nằm ở vị trí trong tốp 4 nếu đánh bại Alaves ngay trên sân khách.

Barcelona đang có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 5-0 trước Real Betis ở vòng 5 La Liga và Royal Antwerp tại đấu trường Champions League. Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Celta Vigo, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Việc được thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ hội tốt để đội bóng xứ Catalan tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng ở mọi mặt trận.

Trong khi đó, Celta Vigo đứng thứ 16 với 4 điểm sau 5 trận, chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Granada đúng 1 điểm. Nếu các đối thủ trong nhóm cầm đèn đỏ giành chiến thắng ở vòng 6 cùng với việc Barcelona đánh bại họ, không loại trừ khả năng đội bóng xứ Galicia xuống nhóm 3 đội cuối bảng.

bellingham-1695367386.jpg
Jude Bellingham tiếp tục "gánh" Real Madrid

Ở trận cầu tâm điểm vòng 6 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà Metropolitano để đối đầu với Real Madrid. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone lại thật sự không tốt trong 2 trận gần nhất khi chỉ biết hòa và thua. Tại vòng 5 La Liga, họ để thua tan nát 0-3 trước Valencia và mất luôn cả vị trí trong tốp 4. Còn tại đấu trường Champions League vào giữa tuần này, họ lại tiếp tục mất điểm khi để Lazio cầm hòa 1-1 trên đất Ý với bàn thắng muộn của thủ thành Ivan Provedel.

Trong khi đó, Real Madrid lại tiếp tục dựa vào sự tỏa sáng của Jude Bellingham mới có thể giải quyết được trận đấu. Anh lại tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước Union Berlin tại đấu trường Champions League ngay phút bù giờ cuối trận. Dù đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp khá ấn tượng nhưng nỗi lo lớn nhất lại chính là hàng công khi chỉ bổ sung cầu thủ duy nhất là lão tưởng Joselu. Bộ ba Vinicius, Rodrygo và Joselu mới chỉ có tổng cộng 4 bàn tại La Liga mùa này, ít hơn cả một mình Bellingham về số bàn thắng.

Trận derby thành Madrid là dịp để cả 2 đội bóng phần nào đó giải quyết được những vấn đề còn tồn tại. Đây cũng là trận đấu muộn nhất tại vòng 6 La Liga trước khi bước vào loạt trận tại vòng 7 diễn ra vào giữa tuần sau.

Lịch thi đấu vòng 6 La Liga 2023-2024

Ngày 23/9

02h00: Alaves - Athletic Bilbao

19h00: Girona - Mallorca

21h15: Osasuna - Sevilla

23h30: Barcelona - Celta Vigo

Ngày 24/9

02h00: Almeria - Valencia

19h00: Real Sociedad - Getafe

21h15: Rayo Vallecano - Villarreal

23h30: Real Betis - Cadiz

23h30: Las Palmas - Granada

Ngày 25/9

02h00: Atletico Madrid - Real Madrid

Nguồn Tổng Hợp