Trước vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Cuộc đua “song mã”

Sự vươn lên của Quảng Nam dường như đã chính thức xác nhận một cuộc đua “song mã” tới tấm vé thăng hạng V.League 1 mùa tới. Vấn đề bây giờ ở thái độ của chính đội bóng xứ Quảng với cơ hội trước mắt. Trong khi ấy, phần còn lại của giải cũng đang vô cùng phức tạp khi vị trí thứ ba và thứ 10 chỉ hơn nhau vỏn vẹn… 3 điểm!

vong9hnqg-1687480724.jpeg

Hai trận đấu sớm của vòng 9 diễn ra vào chiều thứ Sáu (ngày 23/6)

Tại sân Ninh Bình, Phù Đổng và Bà Rịa Vũng Tàu (cùng 10 điểm) chạm trán trong một trận cầu được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Cả 2 cùng không đạt kết quả như mong muốn ở vòng đấu trước (Phù Đổng thua Bình Thuận trong khi Bà Rịa - Vũng Tàu bị Hòa Bình cầm hòa ngay tại sân nhà) nên đều sẽ đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm ở trận này, nhưng rất khó để đoán định kết quả…

Ứng viên số 1 mùa này là PVF-CAND (14 điểm) vừa trải qua loạt 3 trận liên tiếp đáng thất vọng (2 thua, 1 hòa) khiến ngôi đầu rơi vào tay đối thủ Quảng Nam. Giới mộ điều hy vọng quãng nghỉ vừa qua sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Quốc Trung có thể “chỉnh cán, rèn quân” nhằm tìm lại sự ổn định cũng như động lực. Để làm được điều ấy, họ rất cần 1 chiến thắng ở trận này trước tân binh Bình Thuận (11 điểm) - một đối thủ tuy không được đánh giá cao nhưng đang tạo nên khá nhiều bất ngờ thú vị. Đội chủ nhà đương nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng họ cần tìm lại chính mình mới mong giành chiến thắng một khi Bình Thuận đang rất tự tin và sẽ hướng tới 1 trận hòa.

Hai trận tiếp theo được tổ chức vào thứ Bảy (ngày 24/6)

Trên sân nhà, Bình Phước (8đ, tạm xếp thứ hai từ dưới lên) gặp Huế (11 điểm, đang tạm xếp thứ ba, chỉ sau Quảng Nam và PVF-Công an Nhân dân). Kết quả rất trái ngược ở vòng đấu gần nhất (Bình Phước thua đội cuối bảng Phú Thọ 0-2 ngay tại sân nhà trong khi Huế thắng PVF-Công an Nhân dân cũng với tỷ số trên) khiến nhiều người sẽ nghiêng về 1 kết quả có lợi cho đội khách hơn. Một vấn đề ảnh hưởng tới trận đấu chính là thái độ của đôi bên khi trở lại sau quãng nghỉ. Hãy cùng chờ xem…

Long An (11 điểm, đang tạm xếp thứ 4) tiếp đón tân binh Hòa Bình (8 điểm) cũng với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Rất chênh lệch về mặt “tên tuổi” và kinh nghiệm trong làng bóng đỉnh cao nước nhà (Long An từng 2 lần vô địch quốc gia còn Hòa Bình mới chỉ mùa đầu đá ở giải chuyên nghiệp), nhưng dường như điều ấy lại không mang nhiều ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại. Đặc biệt, sau 2 trận thua liên tiếp ở đầu giải, Hòa Bình đã cho thấy sự tiến bộ rất rõ rệt với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp vừa qua (1 thắng, 5 hòa). Về lý thuyết, Long An nhỉnh hơn một chút, nhưng Hòa Bình cũng hoàn toàn có thể giành điểm nếu giữ được phong độ.

Trận đấu cuối cùng của vòng 9 diễn ra vào chiều Chủ Nhật (ngày 25/6) tại sân vận động Việt Trì

Đội chủ nhà Phú Thọ (8 điểm) tuy đang đứng cuối bảng, nhưng vừa cho thấy quyết tâm rất cao độ trong chiến thắng ngay trên sân Bình Phước ở vòng đấu trước. Đối thủ của họ chính là Quảng Nam, đội vừa tạm lên ngôi đầu với khí thế ngùn ngụt. Nếu tiếp tục “quyết chiến” để bảo vệ ngôi đầu (bên cạnh đó là mục tiêu thăng hạng, nếu có), Quảng Nam chắc chắn ở “cửa trên” dù phải thi đấu trên sân khách.

Minh Minh