Trước vòng 5 La Liga: Chướng ngại vật của Real Madrid và Barcelona

La Liga cũng đã quay trở lại với vòng 5 sau kỳ nghỉ FIFA Days khi Real Madrid và Barcelona dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại gặp phải những đối thủ khó chịu. Trong khi Real Madrid có cuộc tiếp đón Real Sociedad thì Barcelona phải tiếp đón Real Betis tại sân Spotify Camp Nou.

Trận đấu sớm nhất vòng 5 La Liga 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Rayo Vallecano gặp Alaves. Trước khi bước vào vòng 5, Rayo Vallecano lại để thua 2 trận liên tiếp trước Atletico Madrid 0-7 và Real Betis 0-1. Những trận thua liên tiếp này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 12. Cuộc đối đầu với Alaves cũng không hề dễ dàng với đội bóng thủ đô khi đối thủ này có 2 trận thắng trong 3 trận gần nhất tại La Liga.

Atletico Madrid có chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia mới chỉ là trận đấu thứ tư của họ ở mùa giải này. Ở vòng trước, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone không thi đấu vì điều kiện thời tiết xấu bởi bão và mưa to. Trong khi đó, đối thủ của họ là Valencia đang đứng thứ 11 với 6 điểm sau 4 trận, chỉ kém 1 điểm so với Atletico nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Colchoneros hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục đua tranh vị trí ở nhóm đầu bảng tại La Liga cùng Real Madrid và Barcelona.

Barcelona dù thắng 3 trận liên tiếp tại La Liga nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Xavi lại có những trận đấu tương đối vất vả trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Ngay cả khi được chơi trên sân nhà Spotify Camp Nou thì họ vẫn sẽ phải tiếp tục đối mặt với những thử thách khi gặp Real Betis.

barcelona-1694760469.jpg
Barcelona chưa có phong độ tốt nhất dù thắng 3 trận liên tiếp

Hiện tại, Real Betis đang đứng thứ 7 và là đối thủ đủ sức để gây khó khăn với đội bóng xứ Catalan. Dù gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu mùa, nhưng vẫn có những điểm sáng với Barcelona khi cầu thủ trẻ Lamine Yamal vừa tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha trong đợt FIFA Days vừa qua. Rất có thể, huấn luyện viên Xavi sẽ tiếp tục điền tên Yamal trong đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Real Betis vào cuối tuần này.

Real Madrid là đội duy nhất vẫn giữ được mạch toàn thắng tại La Liga sau 4 vòng đầu tiên. Cuộc tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Santiago Bernabeu được xem là liều thuốc thử cho tham vọng chinh phục các danh hiệu ở mùa giải này của họ. Đặc biệt đây cũng là dịp để thử thách cho ngôi sao đang có phong độ cao là Jude Bellingham khi trước đó anh ghi 5 bàn sau 4 trận tại La Liga mùa này.

Real Sociedad cũng là 1 trong 5 đội bóng giữ thành tích bất bại kể từ đầu mùa cùng Real Madrid, Girona, Barcelona và Atletico Madrid. Rất có thể đoàn quân của huấn luyện viên Imanol Alguacil đủ khả năng để tìm kiếm 1 điểm ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu nếu vô hiệu hóa được chân sút có phong độ cao như Jude Bellingham.

Lịch thi đấu vòng 5 La Liga 2023-2024

Ngày 16/9

02h00: Rayo Vallecano - Alaves

19h00: Athletic Bilbao - Cadiz

21h15: Valencia - Atletico Madrid

23h30: Celta Vigo - Mallorca

Ngày 17/9

02h00: Barcelona - Real Betis

19h00: Getafe - Osasuna

21h15: Villarreal - Almeria

23h30: Sevilla - Las Palmas

Ngày 18/9

02h00: Real Madrid - Real Sociedad

Ngày 19/9

02h00: Granada - Girona

Vĩnh Toàn