Tổng hợp vòng 4 La Liga: Real Madrid và Barca thắng chật vật

Không có nhiều sự thay đổi trên ảng xếp hạng La Liga 2023-2024 khi các đội bóng hàng đầu như Real Madrid và Barcelona đều giành được chiến thắng. Trong khi đó, trận đấu giữa Atletico Madrid và Sevilla đã bị hoãn lại do điều kiện thời tiết xấu.

Real Madrid có chiến thắng đầy nhọc nhằn và kịch tính trước Getafe với tỷ số 2-1. Dù được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu nhưng thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã gặp phải không ít khó khăn khi bị đội khách dẫn bàn trước. “Người cũ” Borja Mayoral là người ghi bàn mở tỷ số cho Getafe ngay ở phút thứ 11 của trận đấu.

Mãi cho đến khi hiệp 2 diễn ra, Real Madrid mới tìm được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Joselu là người ghi bàn ngay ở phút 47 giúp Los Blancos lấy lại tinh thần và chơi tấn công mạnh mẽ hơn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Điều các cổ động viên của Real Madrid mong chờ cũng đã đến khi Jude Bellingham ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Santiago Bernabeu ngay ở phút thứ 90+5. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ người Anh tại La Liga mùa này chỉ sau 4 trận đấu. Tỷ số 2-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, chiến thắng kịch tính này cũng giúp Real Madrid tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng.

real-madrid-2-1-getafe-1693807422.jpg
Jude Bellingham tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Real Madrid

Trong khi đó, Barcelona phải đến hành quân tại sân El Sadar gặp Osasuna. Trước khi trận đấu diễn ra, Barcelona đang có phong độ không ổn định dù có 2 trận thắng liên tiếp. Những chiến thắng trước Cadiz và Villarreal đều khá chật vật, ngay cả trận gặp Osasuna cũng không phải là ngoại lệ.

Dù Jules Kounde có bàn thắng mở tỷ số ngay cuối hiệp 1, nhưng Ezequiel Avila kịp thời ghi bàn quân bình tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 76. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 84 khi Catena phạm lỗi với Robert Lewandowski trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội để ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Chiến thắng này vẫn giúp Barcelona tiếp tục nói dài chuỗi trận thắng lên con số 3. Nhưng với những chiến thắng có phần chật vật, xem ra cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại La Liga sẽ vô cùng gian nan với thầy trò huấn luyện viên Xavi. Trên Bảng xếp hạng, Barca đứng thứ 3 với 10 điểm, xếp sau đội nhì bảng Girona có cùng điểm nhưng kém hơn về hiệu số phụ.

osasuna-1-2-barcelona-1693807422.jpg
Barcelona thắng Osasuna trong thế được chơi hơn người

Trận đấu còn lại của vòng 4 La Liga là cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid gặp Sevilla tại sân Metropolitano. Trận đấu đã bị hoãn chỉ vài giờ trước khi đến giờ bóng lăn bởi điều kiện thời tiết xấu. Mưa lớn và cơn bão ảnh hưởng nặng nề khiến chính phủ Madrid phải đưa ra lời cảnh báo người dân không được rời khỏi nhà. Thời gian thi đấu của trận Atletico gặp Sevilla sẽ được dời lại theo thông báo từ ban tổ chức La Liga.

Atletico Madrid vẫn nằm ở vị trí trong tốp 4 dù không thi đấu ở vòng này và giành được 7 điểm sau 4 trận. Họ kém đội xếp thứ 3 Barcelona 3 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Sau khi kết thúc vòng 4, giải đấu tạm nghỉ 1 tuần nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days dành cho đội tuyển quốc gia. Vòng 5 La Liga sẽ trở lại vào ngày 16/9 tới đây.

Kết quả các trận vòng 4 La Liga 2023-2024

Cadiz 3-1 Villarreal

Almeria 2-3 Celta Vigo

Real Sociedad 5-3 Granada

Real Madrid 2-1 Getafe

Alaves 1-0 Valencia

Real Betis 1-0 Rayo Vallecano

Girona 1-0 Las Palmas

Mallorca 0-0 Athletic Bilbao

Atletico Madrid - Sevilla (Hoãn)

Osasuna 1-2 Barcelona

Vĩnh Toàn