Hậu vệ Joao Cancelo gia nhập Barcelona

Không còn nằm trong kế hoạch của huân luyện viên Pep Guardiola, hậu vệ Joao Cancelo tiếp tục phải rời Man City để gia nhập Barcelona theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Từng được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu của Man City, tuy nhiên, hậu vệ Joao Cancelo đã đánh mất chỗ đứng của mình khi phát sinh mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola. Theo đó, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã phải rời Man City để gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 vừa qua. Tại đấu trường Bundesliga, Joao Cancelo ghi 1 bàn trong 21 trận cho câu lạc bộ nước Đức, nhưng không được giữ lại.

Trở lại Man City sau khi mùa giải kết thúc nhưng Joao Cancelo một lần nữa không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Etihad. Thời gian qua, Man City nhiều lần rao bán cầu thủ này nhưng không thành công. Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Man City và Barcelona đã đạt được thỏa thuận cho mượn hậu vệ này.

joao-cancelo-1693276369.jpg
Hậu vệ Joao Cancelo sắp hoàn tất hợp đồng với Barcelona

Theo đó, Joao Cancelo đã bay sang Barcelona ngày 28/8 và dự kiến kiểm tra y tế hôm nay (29/8), để hoàn tất các thủ tục gia nhập Barcelona. Theo truyền thông Tây Ban Nha, đội chủ sân Nou Camp sẽ không phải trả phí mượn Cancelo, thậm chí còn có điều khoản mua đứt hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Dù không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Pep Guardiola, nhưng Joao Cancelo vẫn là mẫu hậu vệ mà Barcelona rất cần trong giai đoạn hiện nay bởi thời gian qua đại diện La Liga thường phải đẩy trung vệ Jules Kounde sang cánh chơi vị trí cánh phải, còn đội trưởng Sergi Roberto sa sút phong độ. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng có thể chơi bên trái, nhưng vị trí đó đã có Marcos Alonso hay Alejandro Balde.

Với Cancelo, huấn luyện viên Xavi Hernandez có thể đưa Kounde trở lại vị trí trung vệ cạnh Ronald Araujo. Barcelona cũng có thể chuyển sang hệ thống 3 trung vệ, giúp Cancelo và Alonso được chơi cao hơn để phát huy khả năng hỗ trợ tấn công.

Trong sự nghiệp của mình, Cancelo đã vô địch Serie A cùng Juventus, Ngoại hạng Anh với Man City và Bundesliga ở Bayern Muninch. Anh có thể hướng tới danh hiệu thứ tư trong 5 giải hàng đầu châu Âu, nếu Barca đăng quang La Liga mùa này.

Cancelo có thể thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 11 khoác áo đội chủ sân Nou Camp, gần nhất là tiền đạo Francisco Trincao mùa 2020-2021 nhưng anh chỉ ghi 3 bàn trong 42 trận. Cầu thủ Bồ Đào Nha gắn bó lâu nhất với Barcelona chính là Luis Figo, trong 5 năm thời 1995-2000, với 2 danh hiệu La Liga.

Bên cạnh đó, cựu danh thủ Deco cũng thành công tại Barcelona thời gian 2004-2008, nổi bật là chức vô địch Champions League năm 2006. Ông cũng đang làm Giám đốc Thể thao Barcelona và tham gia các thương vụ chuyển nhượng như với Cancelo.

Nam Anh