Tổng hợp vòng 3 La Liga: Real Madrid và Barcelona thắng chật vật

Tại vòng 3 La Liga, cả Real Madrid và Barcelona đều trải qua những trận thắng không hề dễ dàng chút nào. Trong khi Real Madrid có chiến thắng trước Celta Vigo nhờ bàn thắng duy nhất của Jude Bellingham thì Barcelona giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 4-3 trước Villarreal trên sân khách.

Real Madrid sở hữu thành tích 2 trận toàn thắng trước chuyến làm khách trên sân Balaidos của Celta Vigo ở vòng 3 La Liga. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã trải qua chuyến hành quân đến xứ Galicia không hề dễ dàng khi họ suýt nhận bàn thua sớm nếu trọng tài không xem lại tình huống bằng VAR.

Thậm chí khi bước vào hiệp 2, Real Madrid có lợi thế khi được hưởng quả phạt đền ở phút 66 nhưng Rodrygo đá hỏng quả 11m khi không thể đánh bại được thủ môn của đội chủ nhà. Đến phút 81, cầu thủ vào sân thay người Joselu thực hiện đường chuyền để Jude Bellingham đánh đầu vào lưới của Celta Vigo. Đây là bàn thắng thứ tư của tiền vệ người Anh chỉ sau 3 trận ra sân cho Los Blancos tại La Liga mùa này.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Real Madrid giữ ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Celta Vigo mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên ở La Liga 2023-2024 và tạm đứng thứ 17 trên Bảng xếp hạng.

celta-vigo-0-1-real-madrid-1693205945.jpg
Jude Bellingham ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Celta Vigo

Trong một trận đấu khác, Barcelona cũng đánh bại Villarreal trên sân La Ceramica với tỷ số 4-3 với thế trận diễn ra khá kịch tính. Barcelona dẫn trước 2-0 chỉ sau 15 phút đầu trận nhờ bàn thắng của Gavi và Frenkie de Jong. Tuy nhiên, Villarreal nhanh chóng gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp 1 khép lại với những bàn thắng của Juan Foyth và Alexander Sorloth.

Thậm chí, Villarreal còn ghi bàn dẫn trước 3-2 ở phút 50 khi Alex Baena lập công. Sau đó là quãng thời gian 4 phút thi đấu thăng hoa của Barcelona từ phút 68 đến 71 khi Ferran Torres và Robert Lewandowski ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Ba Lan ở mùa giải này sau 2 trận đầu mùa tịt ngòi.

Chiến thắng với tỷ số 4-3 giúp Barcelona đứng vị trí thứ ba tại La Liga với 7 điểm sau 3 trận. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều vấn đề mà huấn luyện viên Xavi cần phải giải quyết trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở mùa giải này.

Hai cặp đấu còn lại của vòng 3 là trận đấu giữa Getafe gặp Alaves, cùng với đó là trận cầu đáng chú ý giữa Rayo Vallecano gặp Atletico Madrid. Nếu giành chiến thắng, Rayo Vallecano sẽ cùng Real Madrid là hai đội giữ được thành tích toàn thắng sau 3 vòng đấu. Còn ở chiều ngược lại, Atletico sẽ vươn lên vị trí trong tốp 4 La Liga.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 3 La Liga 2023-2024

Las Palmas 0-0 Real Sociedad

Celta Vigo 0-1 Real Madrid

Cadiz 1-1 Almeria

Granada 3-2 Mallorca

Sevilla 1-2 Girona

Villarreal 3-4 Barcelona

Valencia 1-2 Osasuna

Athletic Bilbao 4-2 Real Betis

Ngày 29/8

00h30: Getafe - Alaves

02h30: Rayo Vallecano - Atletico Madrid

Vĩnh Toàn