Trước vòng 27 Premier League: Ông Arteta yêu cầu các học trò không được chủ quan

Trước trận gặp Sheffield United ở vòng 27 Premier League, huấn luyện viên Mikel Arteta yêu cầu các học trò không được phép chủ quan bởi chỉ cần "sảy chân" có thể ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch vào cuối mùa giải.

Sau khi kết thúc năm 2023 bằng 2 trận thua West Ham và Fulham, Arsenal toàn thắng 6 trận tại Ngoại hạng Anh trong năm mới, ghi 25 bàn và lọt lưới 3 bàn. Cụ thể, "Pháo thủ" lần lượt đánh bại Crystal Palace 5-0, Nottingham Forest 2-1, Liverpool 3-1, West Ham 6-0, Burnley 5-0 và Newcastle 4-1.

Chuỗi thắng đó giúp câu lạc bộ Arsenal có hiệu số tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với +39, khi ghi 62 bàn và để thủng lưới 23 lần. Hai đội bóng xếp trên là Man City có hiệu số +33 và Liverpool là +38. Có hiệu số bàn thắng tốt nhất nhưng Arsenal có phần thất thế trong cuộc đua vô địch bởi chỉ có 58 điểm và đang đứng vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Liverpool đang đứng vị trí thứ nhất trên Bảng xếp hạng với 60 điểm, đứng ngay phía sau nhà đương kim vô địch là Man City với 59 điểm có được.

arsenal-1709261187.jpg
Arsenal đang thăng hoa

Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách Sheffield United trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Trong buổi họp báo trước trận gặp Sheffield United, khi được hỏi hiệu số có quan trọng vào cuối mùa hay không, ông Arteta đáp: "Chắc chắc có rồi. Nhưng trước hết, bạn phải giành được quyền chiến thắng và sau đó chúng tôi muốn trở nên sắc bén và hiệu quả trước khung thành".

Trái ngược với phong độ cao của Arsenal, Sheffield United đang đứng bét bảng với 13 điểm, thủng lưới 5 bàn trong 3 trận gần nhất và chỉ giữ sạch lưới 1 trận mùa này. Họ nhận tới 66 bàn thua - thông số tệ nhất của một câu lạc bộ sau 26 trận tại giải vô địch quốc gia kể từ Ipswich Town mùa 1963-1964.

Dù Sheffield United đang đứng vị trí cuối cùng trên Bảng xếp hạng, tuy nhiên trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta cảnh báo các học trò không được chủ quan. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá Sheffield United là câu lạc bộ khó chơi, được thể hiện ở trận thua sát nút Man City 1-2 hay hòa Aston Villa 1-1 trên sân nhà Bramall Lane và dè chừng quyết tâm trụ hạng của đối thủ.

Theo chiến lược gia 41 tuổi, khi đấu Sheffield ngày 4/3, Thomas Partey đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương, trong khi Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu để ngỏ khả năng thi đấu. Gabriel Jesus chưa đủ thể lực đá cả trận, còn Jurrien Timber chưa thể ra sân dù đã trở lại tập luyện từ 29/2.

Trong khi đó, sau khi đứt mạch toàn thắng, Man United phải đối mặt với trận derby đầy khó khăn với Man City. Càng khó cho thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag khi họ phải làm khách ở Etihad. Về mọi mặt, Man City đều hơn Man United. Nhưng derby vẫn luôn là trận chiến khó lường bởi ngoài động lực, đây còn là trận chiến của danh dự và sự thù địch.

Nếu Man City gây thất vọng ở derby, đây sẽ là thời cơ để Liverpool và Arsenal bứt phá. Ở vòng đấu cuối tuần này, Liverpool chỉ phải gặp Nottingham Forest, trong khi đối thủ của Arsenal là Sheffield United.

Ở vòng 27, cuộc đua tốp 4 cũng rất đáng chú ý. Với 52 điểm, Aston Villa đang đứng thứ tư, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ năm (Tottenham). Cuối tuần này, The Villa chỉ phải gặp tân binh Luton Town, trong khi Tottenham bước vào trận derby London với Crystal Palace.

Tottenham kém Aston Villa 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Spurs vừa để thua Wolves nên rất cần chiến thắng để vực dậy tinh thần. Với điểm tựa sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Postecoglou có thể tự tin hướng tới mục tiêu 3 điểm ở màn tiếp đón Crystal Palace. Sở dĩ nói vậy bởi họ đã thắng 5/6 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.

bxh-premier-league-1709261187.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League

Ngày 2/3

22h00: Brentford - Chelsea

22h00: Everton - West Ham

22h00: Fulham - Brighton

22h00: Newcastle - Wolverhampton

22h00: Nottingham - Liverpool

22h00: Tottenham - Crystal Palace

Ngày 3/3:

00h30: Luton Town - Aston Villa

22h00: Burnley - Bournemouth

22h30: Man City - Man Utd

Ngày 5/3:

03h00: Sheffield Utd - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)