Trước vòng 23 La Liga 2023-2024: Đại chiến thành Madrid

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 23 La Liga mùa giải 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Bên cạnh trận derby thành Madrid, vòng đấu này cũng chứng kiến những trận cầu đáng xem của Barcelona và Girona trong cuộc đua ở nhóm đầu bảng.

Trận đấu sớm nhất vòng 23 La Liga là cuộc đọ sức giữa Athletic Bilbao gặp Mallorca. Đã có thời điểm Bilbao vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng nhưng với kết quả trong 2 trận gần nhất là để thua Valencia 0-1 và hòa Cadiz 0-0, họ đã rơi xuống vị trí thứ năm và để đội đứng thứ tư là Barcelona đào sâu cách biệt lên thành 5 điểm. Khi được thi đấu trận sớm nhất vòng và được chơi trên sân nhà San Mames, đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Ernesto Valverde rút ngắn cách biệt với nhóm dự Champions League mùa sau.

barcelona-1706859350.jpg
Barcelona có thể rút ngắn cách biệt với nhóm đầu bảng khi trận derby thành Madrid diễn ra tại vòng 23

Barcelona có chuyến làm khách trên sân của Alaves với nhiệm vụ tiếp tục duy trì tia hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Real Madrid và Girona. Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đang kém đội đầu bảng Real Madrid cách biệt 10 điểm. Khi trận derby thành Madrid diễn ra ngay tại vòng 23 này, Barcelona cũng có đôi chút hy vọng không chỉ cải thiện thứ hạng mà còn là hy vọng để rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu bảng.

Khi trận derby thành Madrid diễn ra, Girona có cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid khi họ có cuộc tiếp đón Real Sociedad tại vòng 23 La Liga. Tuy nhiên, đối thủ của đội bóng xứ Catalan là một Real Sociedad đủ sức gây khó dễ cho các đội bóng mạnh hơn, cùng với đó họ cũng không thắng đội bóng xứ Basque bất kỳ trận nào trong 7 lần đối đầu tại La Liga. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Michel Sanchez cũng phải đối mặt với thách thức lớn trong cuộc tiếp đón Real Sociedad.

Trận cầu tâm điểm của vòng 23 La Liga là cuộc đọ sức giữa Real Madrid gặp Atletico Madrid trên sân Santiago Bernabeu. Trước đó, Real Madrid vừa giành được ngôi đầu bảng tại La Liga sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Getafe trong trận đá bù vòng 20. Qua đó, họ tạm thời đứng đầu với 57 điểm và nhiều hơn Girona cách biệt 2 điểm.

Trong khi đó, Atletico Madrid cũng đang thể hiện phong độ tốt khi đã thắng 5 trận liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó có 3 trận thắng tại La Liga. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone đứng thứ ba với cùng 47 với Barcelona và kém đội đầu bảng Real Madrid cách biệt 10 điểm. Nếu giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách, Colchoneros rút ngắn cách biệt với chính đối thủ cùng thành phố xuống còn 7 điểm.

real-madrid-1706859350.jpg
Real Madrid vừa giành được ngôi đầu La Liga trước trận đại chiến với Atletico Madrid

Nhưng khi tinh thần của Los Blancos đang lên cao sau khi vừa giành chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha cũng như vừa mới giành lại ngôi đầu, nhiều khả năng chuỗi trận thắng của Atletico sẽ sớm dứt ngay trong trận derby thành Madrid. Trận lượt đi tại sân Metropolitano kết thúc với chiến thắng 3-1 cho Atletico. Vì thế, đây cũng là dịp để Real Madrid đòi lại món nợ khi Atletico chính là đội duy nhất đánh bại đội bóng Hoàng gia kể từ đầu mùa cho đến hiện tại ở mọi đấu trường.

Lịch thi đấu vòng 23 La Liga 2023-2024

Ngày 3/2

03h00: Athletic Bilbao - Mallorca

20h00: Valencia - Almeria

22h15: Granada - Las Palmas

Ngày 4/2

00h30: Alaves - Barcelona

03h00: Girona - Real Sociedad

20h00: Villarreal - Cadiz

22h15: Osasuna - Celta Vigo

Ngày 5/2

00h30: Real Betis - Getafe

03h00: Real Madrid - Atletico Madrid

Ngày 6/2

03h00: Rayo Vallecano - Sevilla

Vĩnh Toàn (tổng hợp)