Đá bù vòng 20 La Liga 2023-2024: Barcelona và Atletico Madrid đều thắng

Barcelona và Atletico Madrid có những trận thắng cách biệt 1 bàn trên sân nhà trong loạt trận đá bù vòng 20 La Liga mùa giải 2023-2024. Barcelona có chiến thắng trước Osasuna nhờ bàn thắng duy nhất của tân binh Vitor Roque, còn Atletico Madrid thắng Rayo Vallecano 2-1 ngay thời điểm cuối trận.

Sau thất bại 3-5 trước Villarreal trên sân nhà, huấn luyện viên Xavi phải chịu sức ép cực lớn và cũng tuyên bố rằng ông sẽ chia tay đội bóng xứ Catalan sau khi mùa giải này khép lại. Trước trận đá bù vòng 20 La Liga với Osasuna trên sân nhà Olympic Lluis Companys, tinh thần chiến đấu của đội nhà bị ảnh hưởng không nhỏ bởi phong độ không tốt trong thời gian gần đây và kém đội đầu bảng Girona đến 11 điểm.

Các cổ động viên Barca không khỏi lo lắng khi Ferran Torres rời sân ngay phút thứ 7 do chấn thương. Mặc dù vậy, Barcelona vẫn tiếp tục tạo sức ép trước cầu môn đối phương và dồn đội khách phải chơi phòng ngự lùi sâu. Hiệp 1 cũng đã không có bàn thắng nào được ghi khi các chân sút như Fermin hay Yamal đều không thể tận dụng tốt cơ hội.

vitor-roque-1706752450.jpg
Barcelona có chiến thắng 1-0 trước Osasuna để giữ vị trí trong tốp 4 La Liga

Sang hiệp 2, cầu thủ được vào sân thay người trong hiệp 1 là Fermin đã bị thay ra và người vào sân chính là Vitor Roque. Chính tân binh người Brazil là người ghi bàn ở phút 63, chỉ 1 phút sau khi vào sân với cú đánh đầu chính xác tung lưới Osasuna từ pha tạt bóng của Joao Cancelo.

Barcelona có lợi thế được chơi hơn người khi Unai Garcia bên phía Osasuna nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Mặc dù vậy, các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn và không thể có thêm bàn thắng nào trong phần còn lại của trận đấu. Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Barcelona giành được 47 điểm và đứng thứ tư tại La Liga.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Atletico Madrid tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà Metropolitano với phong độ tốt trong thời gian gần đây. Trước trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone đã giành được 4 trận thắng liên tiếp ở mọi mặt trận, đứng thứ ba La Liga chỉ sau Real Madrid và Girona.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Atletico Madrid chơi vô cùng hưng phấn. Nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 35, họ mới được hưởng trọn niềm vui khi Reinildo Mandava ghi bàn mở tỷ số với cú đánh đầu dũng mãnh đánh bại thủ thành Dimitrievski.

reinildo-1706752450.jpg
Atletico Madrid giữ được vị trí thứ ba sau chiến thắng trước Rayo Vallecano

Thế nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 khi Alvaro Garcia ghi bàn ở phút thứ 42. Thế quân bình tiếp tục kéo dài cho đến tận phút thứ 90 của trận đấu khi Memphis Depay lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Atletico Madrid.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Rayo Vallecano giúp Atletico giành được 47 điểm, vượt qua Barcelona trên bảng xếp hạng do hơn về hiệu số phụ. Trận đấu còn lại tại vòng 20 La Liga 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Getafe gặp Real Madrid diễn ra vào rạng sáng ngày 2/2.

Kết quả và Lịch thi đấu đá bù vòng 20 La Liga 2023-2024

Ngày 1/2

01h00: Barcelona 1-0 Osasuna

03h00: Atletico Madrid 2-1 Rayo Vallecano

Ngày 2/2

03h00: Getafe - Real Madrid

Vĩnh Toàn (tổng hợp)